Yên Bái lòng dân tin Đảng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/1/2023 | 7:43:54 AM

YênBái - Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng người dân xúc đất, đẩy xe, đổ bê tông xây dựng kết cấu hạ tầng trong Ngày cuối tuần cùng dân, không còn khoảng cách. Việc ban hành nghị quyết có đôn đốc, kiểm tra. Nghị quyết đi vào cuộc sống nhờ Đảng ở trong dân.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ và trao quà của tỉnh cho các hộ nghèo.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ và trao quà của tỉnh cho các hộ nghèo.

Những tháng cuối năm, báo chí đưa tin lãnh đạo Đảng và Nhà nước có các cuộc ngoại giao quan trọng tới các nước láng giềng, các nước trong khu vực và cả tầm châu lục, khiến lòng dân tự hào! Đất nước đã sánh vai với các cường quốc năm châu như mong nguyện của Bác Hồ kính yêu? Đó là điều không thể phủ nhận, bởi Đảng do Người sáng lập và rèn luyện đã có những bước đi vững chắc, sáng tạo vì cuộc sống của người dân.

Còn nhớ, gần 15 năm trước, Nghị quyết 26 của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn ra đời đã tạo một luồng gió mới trong một phần trọng yếu của cơ cấu đời sống kinh tế - xã hội. Từ nghị quyết của Đảng, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) được phê duyệt và triển khai. 

Hơn chục năm qua, từ chỗ phải lý giải cho người dân hiểu NTM là gì, phải làm thế nào, rồi vận động bà con xắn tay cùng thực hiện, đến nay người dân chủ động XDNTM. Ở Yên Bái, theo Đảng hướng dẫn, nhà nhà nỗ lực phát triển kinh tế nâng cao đời sống, người người hăng say tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng. Rất nhiều hộ dịch rào hiến "tấc vàng” để có con đường to rộng, có nhà văn hóa khang trang; cùng nhau giữ gìn môi trường sống, bảo tồn vốn văn hóa đậm đà bản sắc… 

Yên Bái trở thành điểm sáng trong XDNTM. Hỏi vậy, có phải lòng dân tin Đảng? Tin Đảng, nên diện mạo nông thôn đẹp đẽ, nhà cao cửa rộng mọc lên. Bà con giờ được hướng dẫn cách làm giàu từ những vùng sản xuất, tham gia các tổ hợp, hợp tác xã để đi xa hơn trên con đường kinh tế thị trường. 

Nhờ thế, hạt gạo, củ khoai, cái măng, cân miến… đã hãnh diện mang danh "Ô-cốp" (OCOP) để vào những quầy hàng, siêu thị, sàn thương mại điện tử. Dân giàu từ đó và trong số ấy, không ít người là đảng viên. Quả vậy, gần 60.800 đảng viên ở cơ sở đã gương mẫu đi đầu hiện thực hóa các nghị quyết, kết luận, đề án của Đảng rồi tuyên truyền, hướng dẫn để mọi người cùng thực hiện. 

Triển khai Nghị quyết Đại hội XIX, Đảng bộ tỉnh đã ban hành 23 nghị quyết, chỉ thị, đề án cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Giữa năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập các đoàn kiểm tra việc triển khai nghị quyết ở đảng bộ trực thuộc và các ban, sở, ngành cho thấy đều đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Vậy là, nghị quyết đi vào cuộc sống; chủ trương, mục tiêu nhiệm vụ Đảng bộ tỉnh đặt ra được người dân tiếp nhận và triển khai hiệu quả. Ý Đảng - lòng dân là vậy. 

Đảng ở trong dân, động viên hướng dẫn nhân dân, nắm bắt tình hình nhân dân để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ những nút thắt từ trong dân. 476 tổ chức đảng với 2.755 chi bộ trực thuộc đã phát huy vai trò ở cơ sở. Các cuộc sinh hoạt bàn việc cụ thể ở địa bàn, của cộng đồng một cách thực chất. Nhiều chi bộ được các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành đảng ủy cấp trên đến dự và lắng nghe những câu chuyện của nhân dân. 

Bản thân các đảng viên cũng cảm nhận thấy sự hứng khởi khi được tiếp xúc, chia sẻ với các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy khi đến dự các cuộc sinh hoạt chi bộ - điều mà trước nay ít thấy. Hay như hình ảnh áo đẫm mồ hôi của Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng người dân xúc đất, đẩy xe, đổ bê tông xây dựng kết cấu hạ tầng trong ngày cuối tuần cùng dân. Lãnh đạo Đảng bộ tỉnh gần gũi đảng viên và nhân dân đến thế, lãnh đạo đảng bộ các cấp dưới càng gần gũi hơn, không còn khoảng cách. 

Hai năm trước, "chỉ số hạnh phúc” được Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đưa ra là chỉ số rất đặc sắc. Người dân tin Đảng chung sức, đồng lòng chống dịch Covid-19 và cảm nhận may mắn sống ở vùng quê Yên Bái hạnh phúc. Năm nay, kinh tế Yên Bái phục hồi với tăng trưởng trên 7,1%; văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ nên dân vui. Bà con ta còn được đón nhiều khách muôn phương đến chia sẻ hạnh phúc và trải nghiệm các sản phẩm du lịch. Chính những bạn khách ấy, đã bày tỏ vui mừng trước sự gần gũi, chia sẻ của người đứng đầu tỉnh với người dân và du khách. Hạnh phúc lan tỏa và lòng dân tin yêu Đảng như một lẽ tự nhiên!

Q.T

Tags Yên Bái nông thôn mới bảo tồn văn hóa bản sắc Đỗ Đức Duy Tạ Văn Long Trần Huy Tuấn chỉ số hạnh phúc

Các tin khác
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với lãnh đạo huyện và các bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố huyện Văn Yên.

Những nghị quyết HĐND tỉnh ban hành, với cơ chế, chính sách rất cụ thể, thiết thực, bám sát thực tiễn cuộc sống, hợp lòng dân. Cùng đó, người đại biểu dân cử đã phát huy vai trò, trách nhiệm cá nhân tại các kỳ họp thường lệ và chuyên đề.

Trung tâm tỉnh Yên Bái hôm nay.

Dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, tinh thần “Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả” theo Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy Yên Bái đã thổi bùng lên quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Từ ngày 1/1/2023, thực hiện điều chỉnh tăng phụ cấp ưu đãi nghề đối với cán bộ y tế dự phòng và y tế cơ sở.

Điều chỉnh tăng phụ cấp ưu đãi nghề đối với cán bộ y tế dự phòng và y tế cơ sở; bỏ quy định nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính; quy định mới về lãi suất cho vay hỗ trợ nhà ở áp dụng trong năm 2023... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 1/2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông tặng quà cho 5 hộ nghèo trong thôn Nảm 1, xã An Lương, huyện Văn Chấn nhân kỷ niệm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11.

Năm 2022, hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp Yên Bái đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục