Văn phòng Tỉnh ủy làm tốt công tác tham mưu, thẩm định

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/1/2023 | 7:46:14 AM

YênBái - Đồng chí Trần Ngọc Luận - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cho biết: Bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương và tình hình thực tiễn của địa phương, Văn phòng Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu giúp Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh bảo đảm hiệu quả, tạo điều kiện cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc trao thưởng cho Văn phòng Tỉnh ủy  - đơn vị có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022.
Các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc trao thưởng cho Văn phòng Tỉnh ủy - đơn vị có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022.

Đồng thời, tham mưu thành lập 16 đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra công tác triển khai, thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiều đoàn công tác kiểm tra, nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn và định hướng các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo. 

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, xây dựng cơ quan chuyển đổi số. Đẩy mạnh phòng, chống lãng phí, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, trong năm 2022, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã đoàn kết, tận tụy, sáng tạo, giữ vững nguyên tắc, chủ động bám sát chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn, tiếp tục đổi mới trong công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy. Văn phòng đã chủ động tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện chương trình công tác hàng tháng, hàng tuần phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu của cấp ủy. 

Chuẩn bị đầy đủ nội dung và phục vụ chu đáo nhiều hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và các hội nghị chuyên đề, hội nghị giao ban, các hội nghị thực hiện quy trình về công tác cán bộ. Các văn bản của cấp ủy được xây dựng, thẩm định theo đúng quy trình, quy chế làm việc được thẩm định về thể thức, thẩm quyền, nội dung, căn cứ pháp lý... làm cơ sở để Thường trực Tỉnh ủy xem xét, quyết định. 

Trong năm 2022 vừa qua, Văn phòng Tỉnh ủy đã tham mưu, thẩm định trình Thường trực Tỉnh ủy trên 1.200 văn bản, trong đó có các văn bản quan trọng như: Báo cáo kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2021; Kết luận về khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; các chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; đã phát hành trên 1.800 văn bản đi, tiếp nhận và xử lý trên 8.000 văn bản đến. 

Cũng theo đồng chí Trần Ngọc Luận: Trong năm 2022, Văn phòng đã hoàn thành việc tham mưu, thẩm định, trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành các nghị quyết, chỉ thị, quy định, đề án quan trọng. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện nội dung, nhiệm vụ theo chỉ đạo tại các kết luận, thông báo của Tỉnh ủy; kịp thời nắm bắt, tổng hợp tình hình tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy xử lý các vấn đề phức tạp, nảy sinh. 

Trong thực hiện Chương trình hành động số 56 và Kế hoạch số 62 về mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2022 của Tỉnh ủy, Văn phòng đã xây dựng kế hoạch, thành lập Tổ công tác theo dõi, giúp đỡ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình. Cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng đã giúp 18 hộ thoát nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà văn hoá thôn; thăm, tặng quà một số gia đình chính sách; tham gia các hoạt động trong "Ngày cuối tuần cùng dân" và dự nhiều cuộc sinh hoạt chi bộ tại địa phương.

Tiếp tục chủ động xây dựng, ban hành kế hoạch công tác theo hướng rõ nội dung, rõ thời gian, rõ người, rõ việc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, năm 2023, Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các ban Đảng, Đảng đoàn, Ban Cán sự, đảng ủy trực thuộc tham mưu cho cấp ủy phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của Tỉnh ủy đảm bảo yêu cầu đề ra. 

Chỉ đạo làm tốt công tác tổng hợp, tham mưu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, kinh tế - xã hội, nội chính, đối ngoại gắn với tăng cường công tác rà soát, tổng hợp, đôn đốc các tổ chức, cá nhân thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ được giao, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Nâng cao chất lượng công tác văn thư, lưu trữ; duy trì thông suốt mạng liên lạc cơ yếu trong toàn tỉnh bảo đảm bảo mật an toàn thông tin lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng... 

Văn Tuấn

Tags Tỉnh ủy Yên Bái tham mưu thẩm định

Các tin khác

Năm 2022 đã đi qua và ghi dấu ấn với những kết quả đạt được rất tốt đẹp của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Nhìn lại năm qua, để tiếp tục vững bước, tự tin đón xuân mới Quý Mão 2023, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã dành cho phóng viên (P.V) Báo Yên Bái cuộc phỏng vấn rất ý nghĩa.

Các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh kiểm tra và chúc tết tại các địa phương/ Công bố các quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ/ Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam/ Trao giải báo chí, văn học nghệ thuật về đề tài xây dựng Đảng, học và làm theo Bác/ Tết ông Công, ông Táo gắn với bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, bảo vệ môi trường ... là những tin tức đáng chú ý tuần qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chúc Tết kiều bào.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Tôi mong rằng, kiều bào ta-những người con mang dòng máu Lạc Hồng-sẽ luôn nhớ “một chữ đồng” như Bác Hồ đã dạy, để cùng chung tay hành động thắp sáng tinh thần yêu nước vì một Việt Nam thịnh vượng và hùng cường.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự chương trình Xuân Quê hương 2023. Ảnh Dân Trí

Tối 14/1, Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Quê hương 2023" đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục