Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Bình tham mưu tốt để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/2/2023 | 9:16:36 AM

YênBái - Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, trên địa bàn huyện Yên Bình không có thông tin xấu, độc, không có các bài viết, hoạt động mang tính chống phá, quan điểm sai trái, thù địch; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

"Ngày thứ Bảy cùng dân" với nhiều hoạt động đã góp phần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện Yên Bình.

Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, với vai trò là cơ quan thường trực trên mặt trận tư tưởng, ngay sau khi Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị ban hành, thực hiện kế hoạch của tỉnh, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Bình tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng cấp huyện (Ban Chỉ đạo 35). 

Đồng thời tham mưu thành lập tổ thư ký giúp việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; thành lập lực lượng cộng tác viên tham gia BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tham mưu Ban Chỉ đạo 35 huyện xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm, ban hành công văn đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị tăng cường các hoạt động BVNTTT của Đảng.


Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu Ban Chỉ đạo 35 huyện triển khai các giải pháp thiết thực trong công tác BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện; tích cực đổi mới phương thức hoạt động; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, nổi cộm trong xã hội. 

Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Bình đã chủ động nắm bắt tình hình, cung cấp các tài liệu, thông tin, cho đội ngũ cộng tác viên và Trung tâm Truyền thông và Văn hóa của huyện nhằm định hướng dư luận và kịp thời đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, hăng hái, mạnh dạn tham gia vào trận tuyến đấu tranh trên mặt trận văn hóa tư tưởng. 

Bà Kiều Thị Mười - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình cho biết: Được sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy và Ban Chỉ đạo 35 của huyện, bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền những giá trị to lớn của Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, trực tiếp đấu tranh lại những quan điểm sai trái, thù địch, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Yên Bình với lực lượng và phương tiện sẵn có đã phản ánh kịp thời, sinh động những thành tựu trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của quê hương, đất nước; với phương châm "lấy cái đẹp, dẹp cái xấu” tích cực khen thưởng, biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tại cơ sở có vài trò to lớn trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách, vận động quần chúng nhân dân. Nhận thức rõ điều này, những năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Bình đã tham mưu cho Ban Thường vụ huyện ủy củng cố, kiện toàn và xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có phẩm chất và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Tại các hội nghị báo cáo viên, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tích cực cung cấp thông tin, tài liệu, định hướng các mặt công tác trọng tâm, bên cạnh đó, thông qua các nhóm Zalo, Faceboook, Ban Tuyên giáo cung cấp đầy đủ, kịp thời những thông tin "nóng” để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và các cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 tuyên truyền, phổ biến, định hướng dư luận, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 

Tận dụng thế mạnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Ban Tuyên giáo huyện Yên Bình còn phát huy mạnh mẽ vai trò kết nối, cùng với các tổ chức cơ sở đảng các ban ngành, đoàn thể tạo thành khối liên kết mạng lưới không gian mạng trên địa bàn huyện, xây dựng các trang nhóm Facebook, Fanpage, trang thông tin điện tử.

 Qua đánh giá cho thấy, các trang, nhóm hoạt động rất tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nêu gương người tốt, việc tốt của ngành, địa phương, đơn vị, góp phần lan tỏa mạnh mẽ, phát huy vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên mặt trận BVNTTT của Đảng. 

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, trên địa bàn huyện Yên Bình không có thông tin xấu, độc, không có các bài viết, hoạt động mang tính chống phá, quan điểm sai trái, thù địch; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. 

Ông Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Huyện ủy Yên Bình cho biết: Đánh giá rất cao vai trò của công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Huyện ủy được xác định là cơ quan tham mưu, vì vậy công tác tuyên giáo phải thường xuyên đổi mới, lấy tuyên truyền định hướng là vũ khí sắc bén trong việc BVNTTT của Đảng, góp phần thực hiện sứ mệnh "đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết; phát huy vai trò xung kích trên mặt trận chính trị, tư tưởng, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chung tay xây dựng Đảng, xây dựng quê hương.

Lê Phiên

Tags Huyện ủy Yên Bình tuyên giáo tham mưu tốt bảo vệ nền tảng tư tưởng

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phu nhân và Đoàn cấp cao góp phần đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore và Đối tác Toàn diện Việt Nam-Brunei lên tầm cao mới.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Chấn và Bí thư Chi bộ thôn Làng Mảnh, xã Sùng Đô trực tiếp nắm tình hình và tuyên truyền, vận động nhân  dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Những năm qua, cấp ủy từ huyện đến cơ sở ở Văn Chấn đã nghiêm túc triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của công tác tuyên giáo, xác định đúng vị trí, vai trò của công tác tuyên giáo trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Chiều nay - 10/2, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 2/2023 tại Chi bộ Văn phòng, Đảng bộ Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái. Cùng dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Chiều 10/2, Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận số 61-KL/TW tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục