Yên Bái tham dự Hội nghị giao ban trực tuyến ngành nội chính Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/3/2023 | 11:06:32 AM

YênBái - Sáng 31/3, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến ngành nội chính Đảng và Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quý I, năm 2023.

Đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trưởng Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo và chuyên viên Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

Trong quý I/2023, các Ban nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy đã quán triệt nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Nội chính Trung ương và sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Thành ủy; bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao và chương trình công tác năm 2023 để khẩn trương triển khai toàn diện các mặt công tác. Các Tỉnh ủy, Thành ủy trên cả nước  đều đã thành lập Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Các Ban chỉ đạo cấp tỉnh trên toàn quốc đã nhanh chóng ổn định, kiện toàn tổ chức bộ máy và tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng về công tác PCTNTC ở địa phương, đạt được một số kết quả bước đầu tích cực, góp phần làm chuyển biến rõ nét công tác PCTNTC ở địa phương.


Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Hội nghị đã tập trung trao đổi, thảo luận, phân tích những kết quả đạt được, trao đổi những kinh nghiệm tốt, cách làm hay đúc kết từ thực tiễn công tác; kiến nghị những giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác của ngành nội chính và về hoạt động của Ban chỉ đạo PCTNTC cấp tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung, giá trị cốt lõi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC. 

Đây là cuốn sách có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về lý luận và thực tiễn đối với công tác đấu tranh PCTNTC ở Việt Nam. Cuốn sách được kết cấu làm 3 phần với 623 trang và có 111 bức ảnh, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố.

Nội dung cuốn sách là sự tổng kết thực tiễn phong phú, thể hiện quá trình lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện, cụ thể, đầy sức thuyết phục của Đảng và đồng chí Tổng Bí thư trong cuộc đấu tranh PCTNTC. 



Qua cuốn sách này, cán bộ, đảng viên hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối và quyết tâm đấu tranh chống "giặc nội xâm”, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta, khẳng định đấu tranh PCTNTC là "một việc làm cần thiết, tất yếu, một xu thế không thể đảo ngược” nhưng cũng là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp.

Vấn đề căn cơ trong đấu tranh PCTNTC là phòng ngừa từ sớm, từ xa, trọng tâm là xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đặc biệt là phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, tức là trị tận gốc tham nhũng, tiêu cực.

Mạnh Cường

Tags Ban Nội chính Yên Bái Nội chính Đảng tham nhũng tiêu cực

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội thảo.

Trường Chính trị tỉnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề "Nghiên cứu, vận dụng tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào trong giảng dạy lý luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh Yên Bái giai đoạn hiện nay".

Cán bộ huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn trong hoạt động

Cán bộ có dịp gần gũi, hiểu được dân nghĩ gì, cần gì, họ bộc bạch những điều không nói được trong các hội nghị đông người. Trong nhiều năm qua, cán bộ chủ chốt của tỉnh, huyện xuống với dân, cùng lao động, sản xuất, cùng dự sinh hoạt chi bộ vào ngày cuối tuần đã thành nền nếp ở tỉnh Yên Bái.

Chiều nay - 30/3, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ tháng 4 và quý II năm 2023 và quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm cấp cao với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Tối 29/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm cấp cao với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục