Yên Bái biểu dương 60 người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/7/2023 | 1:58:34 PM

YênBái - Sáng 3/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2020 - 2023.

Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có 60 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong các tôn giáo và đồng bào DTTS trên địa bàn toàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2023. 

Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trong các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, nhiều chủ trương, chính sách và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội được cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong tỉnh nói chung và của đồng bào tôn giáo nói riêng. Nhân dân và đồng bào tôn giáo trong tỉnh chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phấn khởi, thực hiện trách nhiệm công dân, sống "tốt đời, đẹp đạo"; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.



Các đồng chí lãnh đạo MTTQ tỉnh trao bằng khen cho bà Triệu Thị Nhậy - người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lục Yên

Người uy tín đã tuyên truyền, vận động nhân dân và tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động... qua đó, đã mang lại nhiều kết quả, với việc làm cụ thể đáng khích lệ và đã minh chứng cho tinh thần yêu nước và truyền thống đoàn kết, gắn bó đồng hành cùng dân tộc. Đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, bác ái, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dân cư.


Đồng chí Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng bằng khen cho người có uy tín, đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh. 

Phát huy những kết quả đạt được, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng đề nghị các đại biểu tại Hội nghị nói riêng và người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh nói chung tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, ý thức đoàn kết dân tộc, mang tâm huyết, trí tuệ, sức lực và kinh nghiệm của mình cống hiến cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển toàn diện.




Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã biểu dương thành tích cá nhân và tặng bằng khen cho 60 đại biểu người có uy tín, ghi nhận những đóng góp tích cực của các đại biểu trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc (ảnh trên). 

Hoài Văn 

Tags MTTQ Yên Bái biểu dương người có uy tín tôn giáo dân tộc thiểu số

Các tin khác
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.

Báo Nhân Dân in thêm 100.000 bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc.

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục