Yên Bái tham dự trực tuyến phiên họp thứ 5 Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/7/2023 | 10:29:34 AM

YênBái - Sáng 19/7, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tổ chức Phiên họp thứ 5 sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2023, bàn phương hướng, nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2023.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ (Ban chỉ đạo) chủ trì phiên họp. Phiên họp được kết nối trực tuyến từ Trụ sở Chính phủ tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Dự tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh. 


Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, các thành viên của BCĐ tập trung đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong CCHC nói chung, trong đó tập trung làm rõ và đề ra giải pháp khắc phục, khơi thông những điểm còn ách tắc trong tổ chức triển khai thực hiện; trình các cấp có thẩm quyền ban hành được cơ chế, chính sách thật trúng và đúng về các nội dung này.

Các thành viên Ban Chỉ đạo cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với công cuộc CCHC của đất nước, của bộ, ngành mình; từ đó, cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công, đẩy mạnh CCHC nói chung, cải cách công vụ, công chức nói riêng.

Theo báo cáo của BCĐ trong 6 tháng đầu năm, công tác cải cách hành chính đã được Chính phủ, Thủ tướng Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có những đổi mới, quyết liệt, sát sao, cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện để tạo ra bước đột phá trong cải cách hành chính. Trong đó tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính.

Các bộ, ngành, địa phương đã cố gắng thực hiện nhiệm vụ được giao. Theo thống kê, cập nhật, kế hoạch cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ đã đề ra 845 nhiệm vụ, UBND các tỉnh, thành phố đã đề ra 3003 nhiệm vụ. 

Tính đến ngày 21/6/2023, các bộ, ngành Trung ương đã hoàn thành 296 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 35,03% so với kế hoạch; UBND các tỉnh, thành phố đã hoàn thành 1384 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 46,09% so với kế hoạch đề ra.

Các đại biểu dự phiên họp tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Đối với công tác CCHC của tỉnh Yên Bái trong những năm qua và trong 6 tháng đầu năm 2023 đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, triển khai đồng bộ, linh hoạt, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, công tác cải cách tổ chức bộ máy tiếp tục được thực hiện đồng bộ.

Cải cách mạnh mẽ tài chính công, tăng chi đầu tư, giảm chi thường xuyên, tiếp tục đổi mới phương thức phân bổ ngân sách theo phương thức khoán chi, đấu thầu, đặt hàng, giao nhiệm vụ nhằm tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị. 

Năm 2023, tỉnh Yên Bái xác định là năm "bứt phá trong chuyển đổi số”. Tỉnh Yên Bái là một trong 6 tỉnh đầu tiên kết nối thành công với CSDL về dân cư; năm 2022, tỉnh Yên Bái xếp thứ 15/63 tỉnh thành về chuyển đổi số cấp tỉnh, tăng 12 bậc so với năm 2021.

Với sự vào cuộc tích cực, chủ động và quyết liệt của các cấp, các ngành, kết quả công tác CCHC của tỉnh có sự tăng bậc trong năm 2022, cụ thể: Chỉ số CCHC xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố, tăng 7 bậc so với năm 2021. Chỉ số SIPAS xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố, tăng 03 bậc so với năm 2021.

Về Chỉ số Hiệu quả Quản trị Hành chính công (PAPI) nằm trong nhóm "Trung bình cao" là năm thứ 2 năm tỉnh Yên Bái duy trì vị trí thứ 5/14 các tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. 

Đức Toàn

Tags Yên Bái trực tuyến Ban Chỉ đạo cải cách hành chính CCHC

Các tin khác
Khu trưng bày sách tại buổi lễ.

Chiều 18/7, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức Lễ giới thiệu Cuốn sách "Một số vấn đề về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thời kỳ mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương.

Sau 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 20 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX (mở rộng) - Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh!

Sau 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 20 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX (mở rộng) - Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Tiếp tục chương trình Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái, sáng nay - 18/7, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu nghe tiếp thu, giải trình các ý kiến thảo luận tại tổ và tiến hành tham luận tại hội trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục