Thành phố Yên Bái đa dạng các hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp"

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/8/2023 | 7:46:11 AM

YênBái - Năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, cấp ủy, chính quyền thành phố Yên Bái đã tổ chức được 31 buổi "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp"; các xã, phường tổ chức 242 buổi.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái tham gia lao động vệ sinh khu dân cư vào ngày cuối tuần.
Cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái tham gia lao động vệ sinh khu dân cư vào ngày cuối tuần.

Xác định rõ việc tổ chức hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp" là góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công tác dân vận; góp phần tăng tình đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ với nhân dân, thời gian qua, thành phố Yên Bái đã tích cực triển khai hoạt động này.

Thành ủy đã xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện trong cả giai đoạn 2021-2025; xây dựng lịch phân công cụ thể cho các đồng chí Thường trực Thành ủy hàng tháng trực tiếp tham gia. 

Đồng thời, giao cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố... phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã, phường rà soát những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế theo từng lĩnh vực để đề xuất, xây dựng kế hoạch trực tiếp gặp gỡ, tiếp thu trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân. 

Để nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp" đối với những nội dung mới và khó như: công tác chuyển đổi số; hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính về đất đai; triển khai thủ tục hành chính mức độ 3, 4..., 

Thành ủy Yên Bái đã giao cho các phòng, ban, địa phương, đơn vị tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp với mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở xây dựng kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất. 

Theo đó, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hưởng ứng các hoạt động, thành phố đã thành lập 16 tổ hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính về đất đai cho người dân; thành lập 15 tổ hỗ trợ chuyển đổi số cộng đồng cấp xã, phường; 127 tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp thôn, tổ nhân dân. Thành viên các tổ đã tích cực đến từng hộ gia đình, gặp từng cá nhân để trao đổi, hướng dẫn người dân thực hiện nên đã được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình. 

Bà Nguyễn Thị Bình - người dân phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Chúng tôi là người cao tuổi, việc học hỏi, thực hiện các thao tác trên điện thoại đều không nhanh nhạy. Bởi vậy, nếu không có sự hỗ trợ của các thành viên Tổ chuyển đổi số thì sẽ gặp khó khăn trong việc cài Sổ tay đảng viên điện tử hay YenBai-S”.

Năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, cấp ủy, chính quyền thành phố Yên Bái đã tổ chức được 31 buổi "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp"; các xã, phường tổ chức 242 buổi. Nội dung tập trung vào một số vấn đề như: trao đổi, đồng hành với các tổ hợp tác, hộ kinh doanh; tuyên truyền Đề án "Xây dựng thí điểm phường đạt chuẩn văn minh đô thị"; triển khai thí điểm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt và xây dựng đô thị thông minh; gặp gỡ, trao đổi tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn; cấp dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử; triển khai thực hiện nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái"; hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... 

Các hoạt động đã đem lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ, không phô trương, hình thức. Quá trình thực hiện đã phát huy được tinh thần năng động, sáng tạo, huy động được các nguồn lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đồng thời, góp phần phát huy tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của người đứng đầu và của cán bộ, công chức, viên chức trong triển khai thực hiện các phong trào, hoạt động; xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, gần dân, sâu sát cơ sở, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp.

Hồng Oanh

Tags Thành phố Yên Bái "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp" dân vận chuyển đổi số Sổ tay đảng viên điện tử YenBai-S nông thôn mới đô thị văn minh

Các tin khác
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn trao đổi với các cán bộ nữ về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. (Ảnh: T.L)

Xác định rõ công tác tư tưởng là lĩnh vực quan trọng xây dựng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự chủ động, tích cực và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp , công tác tư tưởng của tỉnh Yên Bái đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Chiều 31/7, trong phát biểu kết luận Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đề nghị BCĐ 35 các cấp thường xuyên theo dõi, nắm bắt, quản lý chặt chẽ hoạt động của các trang mạng, các tài khoản trên mạng xã hội; khuyến khích đăng tải, chia sẻ những thông tin tích cực; tăng cường hoạt động của nhóm chuyên gia, tổ cộng tác viên; thường xuyên nắm bắt tình hình; trực tiếp và phối hợp nắm bắt dư luận xã hội về các vấn đề có liên quan; khai thác thông tin, tư liệu; viết tin, bài phản bác kịp thời, hiệu quả các luận điểm sai trái của các thế lực thù địch....

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái, Quân chủng Hải quân, huyện Văn Chấn đã tổ chức đến thăm và bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Triệu Tòn Tàm, là hộ nghèo khó khăn về nhà ở ở thôn Tộc Cài, xã Nậm Lành.

Ngày 1/8/1930 được chọn là Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng, mà trực tiếp là Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ngành Tuyên giáo luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Cần làm tốt công tác tư tưởng, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm trong sắp xếp đơn vị hành chính. Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 diễn ra sáng nay- 31/7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục