Hội Phụ nữ Yên Bái chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/8/2023 | 7:45:28 AM

YênBái - Cùng với việc duy trì, củng cố và mở rộng mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh còn thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền giúp nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên các cấp.

Các thành viên Tổ truyền thông cộng đồng Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên trong buổi lễ ra mắt.
Các thành viên Tổ truyền thông cộng đồng Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên trong buổi lễ ra mắt.


Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ từ tỉnh tới cơ sở đã đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên. Đồng thời, tăng cường nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, đời sống, nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, nghiên cứu dư luận xã hội trong phụ nữ phục vụ công tác tham mưu thông qua các hình thức: qua các buổi sinh hoạt tại chi/tổ hội, qua báo cáo theo hệ thống hội các cấp, qua các kênh thông tin truyền thông, qua đội ngũ cán bộ hội. Từ đó, Hội chủ động phối hợp với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết thấu đáo, kịp thời những vấn đề nảy sinh có liên quan đến phụ nữ. 

Cùng với việc duy trì, củng cố và mở rộng mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên, Hội LHPN tỉnh còn thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền giúp nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên các cấp. 

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 400 báo cáo viên các cấp hội LHPN phụ nữ; trong đó, 30 báo cáo viên cấp tỉnh, 354 báo cáo cấp huyện. Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã phối hợp tuyên truyền hàng ngàn tác phẩm phóng sự, tin, bài, ảnh trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương, của tỉnh, trang website, fanpage, Zalo của Hội với các nội dung về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Chỉ thị số 05 chuyên đề 2023; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các mô hình hoạt động hội; gương điển hình tập thể, cá nhân phụ nữ tiên tiến trên các lĩnh vực. 

Đồng thời, duy trì chuyên mục "Gương sáng phụ nữ Yên Bái", "Mỗi tuần một câu chuyện về Bác” trên trang fanpage. Đã có gần 1.000 người tiếp cận, gần 700.000 lượt tương tác, 200.000 lượt người xem video tuyên truyền trên fanpage của Hội đã góp phần lan tỏa và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các cấp hội LHPN đã triển khai sâu rộng các phong trào thi đua: "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, "Xây dựng người phụ nữ Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”; thực hiện 5 chuẩn mực "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và rèn luyện phẩm chất, đạo đức "tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. 

Đồng thời, đưa nội dung tiêu chí chuẩn mực con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” vào sinh hoạt chi/tổ, sinh hoạt câu lạc bộ/nhóm… Qua đó, góp phần giúp hội viên phụ nữ các dân tộc trong tỉnh vững tư tưởng, chuẩn nhận thức trong các hoạt động, phong trào công tác hội và chung tay thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với nội dung thiết thực, phù hợp, hiệu quả. 


Thực tế cho thấy, việc đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức chính trị cho phụ nữ của tổ chức hội các cấp trong tỉnh đã và đang ngày càng đi vào chiều sâu. Qua đó, không những góp phần giúp cán bộ, hội viên phụ nữ từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho bản thân mà còn vận động gia đình và người thân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, Hội LHPN tỉnh đang tập trung tuyên truyền, quán triệt, vận động hội viên, phụ nữ hiểu đầy đủ và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp gắn với tổ chức tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, bồi đắp tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết trong phụ nữ. 

Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chủ động, kịp thời nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, dư luận xã hội từ cơ sở. Tổ chức tuyên truyền, vận động phụ nữ tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền, nhân rộng các điển hình phụ nữ, mô hình hoạt động tiêu biểu trong các lĩnh vực. 

Đổi mới về nội dung và các hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền. Đặc biệt, tiếp tục xây dựng, củng cố, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội, báo cáo viên, tuyên truyền viên của hội ở các cấp.

Thanh Hương

Tags Hội LHPN tỉnh Yên Bái hội viên vững vàng chính trị tư tưởng

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Trấn Yên giới thiệu về sản phẩm của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Việt Thành với đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương trong dịp đoàn thăm và làm việc tại huyện tháng 6/2023.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cụ thể hóa bằng việc ban hành đầy đủ, đồng bộ các nghị quyết, chỉ thị, đề án, chính sách bảo đảm toàn diện trên các lĩnh vực.

Chiều 10/8, tại Yên Bái, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 14 tỉnh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ về tình hình triển khai thực hiện các chương trình MTQG và cho ý kiến đối với nội dung bổ sung vào dự thảo Luật Đất đai liên quan đến chính sách quản lý, sử dụng đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngay sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm đã có mặt trao tặng những vật phẩm thiết yếu cho người dân. (Ảnh: T.H)

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; sĩ quan, chiến sĩ lực lượng vũ trang; các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức tôn giáo, các hộ gia đình, các nhà hảo tâm, Nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, bằng nhiều hoạt động thiết thực nhất, tiếp tục đóng góp công sức, hỗ trợ về vật chất và tinh thần, giúp người nghèo trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Như tin đã đưa, sau khi đi kiểm tra, giám sát các chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Trấn Yên, sáng 10/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang- Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) và đoàn công tác của Trung ương đã làm việc với tỉnh Yên Bái về tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục