Yên Bái biểu dương 11 người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/8/2023 | 4:56:37 PM

YênBái - Ngày 18/8, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023.


Dự Hội nghị có các đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố và gần 100 hội viên NCT tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, toàn tỉnh hiện có gần 87.500 hội viên NCT. 5 năm qua, các cấp Hội NCT  đã tích cực triển khai phong trào "NCT nêu gương sáng phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng”, thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia. 

Đến nay, phong trào đã phát triển khá mạnh cả về bề rộng lẫn chiều sâu, có sức lan tỏa trên nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có gần 400 hội viên NCT làm chủ trang trại, doanh nghiệp, trên 1.300 NCT làm kinh tế giỏi. 

Thông qua triển khai thực hiện tốt phong trào đã nâng cao chất lượng cuộc sống cho NCT, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh. Qua đó, vai trò, vị thế của NCT ngày càng được khẳng định trong đời sống xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Phan Văn Hùng- Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của NCT trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. 

Đồng thời, các đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cấp Hội NCT tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, phát huy vai trò của NCT trong phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới; khuyến khích, tạo điều kiện cho NCT phát huy khả năng, tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, phù hợp với điều kiện thực tế ở từng địa phương; nhân rộng những tấm gương tiêu biểu, những mô hình kinh tế hiệu quả. 

Cùng đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đề nghị các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tỉnh quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT; các cấp Hội NCT tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM” gắn với các Phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng”, "NCT nêu gương sáng phát triển sản xuất kinh doanh, làm giàu chính sáng, góp phần xóa đói, giảm nghèo”…

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã trao giấy chứng nhận cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào NCT làm kinh tế giỏi của Hội NCT tỉnh giai đoạn 2018 – 2023 và 6 cá nhân đạt danh hiệu "Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” của Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Hồng Oanh

Tags Yên Bái biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Yên Bình trao thưởng cho người có uy tín tại Hội nghị.

Sáng 18/8, huyện Yên Bình đã tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2023.

Sáng 18/8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị biểu dương chủ tịch Hội cơ sở giỏi tỉnh năm 2023 nhằm tôn vinh những đóng góp của cán bộ Hội.

Hình ảnh đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy băng rừng, lội suối, vượt dốc… đến những vùng tâm lũ tìm đất tái định cư, thăm hỏi, động viên, chia sẻ với người dân bị thiệt hại và các lực lượng làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân vùng cao Mù Cang Chải.

Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình ngày 2/9/1945. Ảnh: Tư liệu

Độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong toàn bộ hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh và trong đường lối của cách mạng Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục