Yên Bái: 22.899 cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số được đào tạo, bồi dưỡng

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/9/2023 | 9:04:32 AM

YênBái - Từ 2015 đến nay, tỉnh Yên Bái có 22.899 cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số (DTTS) được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng trên các lĩnh vực.

Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ Lò Văn Vy là cán bộ người dân tộc Thái được bà con yêu quý, tín nhiệm.
Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ Lò Văn Vy là cán bộ người dân tộc Thái được bà con yêu quý, tín nhiệm.


Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên, tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ người DTTS luôn được tỉnh Yên Bái quan tâm, chú trọng.

Hiện nay, đảng viên là người DTTS chiếm 39,5% tổng số đảng viên toàn tỉnh. Hầu hết tại các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đều có cán bộ, công chức, viên chức người DTTS làm việc. Toàn tỉnh có trên 7.530 cán bộ, công chức, viên chức là người DTTS, chiếm 31,5% tổng số cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh. 

Tỉnh đã thực hiện tốt các chính sách thu hút, tạo nguồn, quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ là người DTTS từ tỉnh đến cơ sở đạt hiệu quả thiết thực. Hiện nay, cấp tỉnh, tỷ lệ cán bộ là người DTTS quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là 14/61 người (chiếm 23%); quy hoạch Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý 5/20 người chiếm 25%. Cấp huyện, tỷ lệ cán bộ là người DTTS quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện 157/443 người (chiếm 35,4%) quy hoạch Ban Thường vụ huyện ủy quản lý 54/144 người (chiếm 37,5%). Cấp xã, tỷ lệ cán bộ là người DTTS quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ xã 1.305/2.600 người (chiếm 50,2%); quy hoạch Ban Thường vụ 556/970 người (chiếm 57,3%). 

Tỷ lệ cán bộ người DTTS trong cấp ủy và HĐND các cấp đều tăng hơn so với nhiệm kỳ trước. Theo đó, tỷ lệ cán bộ người DTTS trong cấp ủy tỉnh là 25%; trong cấp ủy cấp huyện là 31%; trong cấp ủy cấp xã là 38,4%. Tỷ lệ người DTTS trong đại biểu Quốc hội tỉnh là 50%; trong đại biểu HĐND tỉnh là 44,64%; trong đại biểu HĐND cấp huyện là 40,6%; trong đại biểu HĐND cấp xã là 58,18%.

Từ 2015 đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 22.899 cán bộ, công chức là người DTTS được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng trên các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo, y tế, lý luận chính trị cho cán bộ quản lý các cấp, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn... 

Thanh Chi

Tags Yên Bái cán bộ công chức viên chức đào tạo bồi dưỡng dân tộc thiểu số

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nam Phi Candith Mashego-Dlamini đón Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại sân bay quốc tế O.R. Tambo.

Chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân được đánh giá mang nhiều ý nghĩa quan trọng, góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Nam Phi.

Cán bộ phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ hỗ trợ công dân cài đặt và hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm Yenbai-S và Vneid.

Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu lực thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở, đặc biệt là đa dạng hóa các hình thức công khai.

Sáng 13/9, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về kết quả triển khai công tác dân vận, công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Thường trực HĐND huyện Văn Yên giám sát về công tác trách nhiệm quản lý bảo vệ môi trường ở xã Châu Quế Hạ

Sau 7 năm thực hiện Luật Hoạt động giám sát (HĐGS) của Quốc hội (QH) và Hội đồng nhân dân (HĐND), Thường trực HĐND huyện, cấp xã đã thực hiện HĐGS bảo đảm thống nhất, khoa học và có nhiều đổi mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục