Văn Yên trao giải Cuộc thi viết “Bác Hồ trong trái tim tôi” và khen thưởng 10 công trình, phần việc kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/9/2023 | 12:06:12 PM

YênBái - Sáng 25/9, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết trao giải Cuộc thi viết “Bác Hồ trong trái tim tôi” và khen thưởng các công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2023).

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Văn Yên khen thưởng các đơn vị có nhiều bài dự thi nhất Cuộc thi “Bác Hồ trong trái tim tôi”.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Văn Yên khen thưởng các đơn vị có nhiều bài dự thi nhất Cuộc thi “Bác Hồ trong trái tim tôi”.

Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Yên Bái; hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, huyện Văn Yên đã phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề "Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên học tập và làm theo lời Bác, quyết tâm thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các mục tiêu nhiệm vụ năm 2023”. 

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, mỗi cơ quan, đơn vị cấp huyện và doanh nghiệp thuộc khối thi đua chọn 1 công trình phần việc; mỗi xã, thị trấn chọn đăng ký 2 công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực phấn đấu thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. 

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn đã đăng ký thực hiện 61 công trình, phần việc; trong đó có 38 công trình và 23 phần việc, trị giá trên 24,6 tỷ đồng (nguồn xã hội hóa trên 8,8 tỷ đồng, vốn Nhà nước cấp trên 15,7 tỷ đồng). 

Nội dung các công trình, phần việc tập trung vào các mô hình sản xuất mới, theo chuỗi chất lượng cao an toàn vệ sinh thực phẩm, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách; phát triển giao thông nông thôn; thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; thực hiện giảm nghèo sâu và bền vững; các hoạt động từ thiện nhân đạo, văn hóa - văn nghệ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống; chương trình dân số - kế hoạch hóa gia đình, công tác bảo vệ môi trường... 

Hội đồng nghiệm thu công trình, phần việc đã đánh giá xem xét đề nghị UBND huyện khen thưởng cho 10 tập thể có các công trình, phần việc tiêu biểu, có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, gồm 4 phần việc và 6 công trình. 

Cùng với việc phát động phong trào thi đua đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên cũng tổ chức cuộc thi viết với chủ đề "Bác Hồ trong trái tim tôi”.

Đây là cuộc thi viết đầu tiên do Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên phát động và triển khai, là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo nhân dân. Sau gần 4 tháng phát động và triển khai, cuộc thi đã tiếp nhận được 1.851 bài dự thi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân sinh sống và làm việc ở trong và ngoài huyện. 

Các tác phẩm dự thi đều thể hiện sâu sắc tấm lòng thành kính, tự hào đối với Bác Hồ kính yêu, đồng thời phản ánh sinh động những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của các tập thể, cá nhân trên trên địa bàn huyện trong việc "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; những thành tựu nổi bật của tỉnh Yên Bái, của huyện Văn Yên, của các địa phương cơ sở trong 65 năm thực hiện lời dạy của Bác.




Lãnh đạo huyện Văn Yên khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi viết "Bác Hồ trong trái tim tôi” và khen thưởng các cơ quan, đơn vị có các công trình, phần việc tiêu biểu. 

Tại Hội nghị, huyện Văn Yên đã khen thưởng 10 tập thể có công trình, phần việc tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bá; Ban Tổ chức cuộc thi viết "Bác Hồ trong trái tim tôi” khen thưởng 5 tập thể có số lượng bài tham gia nhiều nhất; trao giải Nhất cuộc thi cho đồng chí Đỗ Cao Quyền - Bí thư Đảng ủy xã Mỏ Vàng cũng các giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc tham gia Cuộc thi. 

Trần Ngọc

Tags Văn Yên tổng kết trao giải Cuộc thi viết Bác Hồ trong trái tim tôi khen thưởng công trình phần việc

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chủ trì Hội nghị sơ kết công tác phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã, thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên năm 2023

Năm 2023, các ban, ngành tỉnh được giao phụ trách đã vận động, đóng góp gần 5,3 tỷ đồng giúp đỡ, hỗ trợ cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã, thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên, gấp gần 4 lần so với năm 2022.

Bà Đỗ Thị Thanh Nga - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Ngày 15/5, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) giai đoạn 2019 - 2024.

Như tin đã đưa, chiều 15/5, tại Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp tục tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên khóa XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029 ra mắt Đại hội

Trong 2 ngày 14- 15/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Văn Yên đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029 với sự tham dự của 162 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục