Gần 300 tác phẩm tham dự Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/11/2023 | 9:23:45 AM

YênBái - Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 (Giải Búa liềm vàng) đã thu hút đông đảo tác giả là các nhà báo, văn nghệ sĩ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh… tham dự với gần 300 tác phẩm, tăng 100 tác phẩm so với năm 2022. Lễ trao giải sẽ được tổ chức ngày 7/12/2023 tại Hội trường Tỉnh uỷ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tuấn trao giải B, Giải Búa liềm vàng tỉnh Yên Bái năm 2022 cho các tác giả. Ảnh minh họa
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tuấn trao giải B, Giải Búa liềm vàng tỉnh Yên Bái năm 2022 cho các tác giả. Ảnh minh họa

Theo đó, Ban Tổ chức đã nhận được gần 300 tác phẩm tham dự Giải thuộc 5 loại hình báo chí là: báo in, truyền hình, phát thanh và báo điện tử; tăng 100 tác phẩm so với năm 2022. 

Sau khi xét chọn, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 52 tác phẩm có chất lượng gửi tham dự Giải của Trung ương, gồm: 16 tác phẩm báo in, 15 tác phẩm truyền hình, 3 tác phẩm phát thanh, 18 tác phẩm báo điện tử. 

Ban Tổ chức cũng lựa chọn khen thưởng 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình phát động, triển khai tham gia Giải tại cơ sở.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm dự Giải năm nay có đề tài tương đối phong phú, đa dạng, bám sát chủ đề xây dựng Đảng theo các nội dung và thể loại khác nhau, thể hiện tâm huyết của các tác giả khi tham dự. 

Hầu hết các tác phẩm đã chú ý khai thác những điểm sáng trong công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh; kịp thời tôn vinh, cổ vũ những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến người thật, việc thật thuộc nhiều lĩnh vực công tác, ở các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong thực hiện chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trên mọi mặt đời sống xã hội.

Nhiều tác giả đã chú trọng khai thác chủ đề trên nhiều khía cạnh và loại hình khác nhau. Nhiều tác phẩm đã chú trọng đến việc phát hiện, biểu dương, cổ vũ các tập thể và cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; các gương điển hình trong công tác, lao động, sản xuất thực hiện lời dạy của Bác. 

Nhiều tác phẩm đã chú trọng phản ánh tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; phản ánh khá sinh động việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là vai trò gương mẫu, đi đầu, dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì công việc chung của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Một số tác giả tập trung khai thác những đề tài mới, điển hình như chủ trương thực hiện chuyển đổi số, công tác giảm nghèo, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác phát triển Đảng trong các trường THPT và các khu công nghiệp...

Qua vòng sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 19 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để xét trao giải của tỉnh, gồm: 01 giải Đặc biệt, 01 giải A,  03 giải B, 05 giải C, 09 giải Khuyến khích.

Dự kiến, Lễ trao giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 (Giải Búa liềm vàng) sẽ được tổ chức ngày 7/12/2023 tại Hội trường Tỉnh uỷ. 

Thu Trang

Tags tác phẩm Giải Báo chí về xây dựng Đảng Yên Bái 2023 Búa liềm vàng

Các tin khác
Đại tướng Lương Cường chủ trì Kỳ họp thứ 17.

Uỷ ban Kiểm tra Quân uỷ Trung ương bỏ phiếu đề nghị xử lý kỷ luật 29 cá nhân, trong đó có 23 trường hợp vi phạm pháp luật, 6 trường hợp vi phạm khác.

Hôm nay 22-11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2023.

Ban Chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội.

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ được tổ chức từ ngày 01 - 03/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội.

Đại biểu Phạm Văn Hòa

Đại biểu Phạm Văn Hòa cho hay vụ Vạn Thịnh Phát có thể coi là vụ nhận hối lộ bằng tiền mặt nhiều nhất từ trước đến nay với 5,2 triệu USD và khả năng thất thoát cũng nhiều nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục