Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/12/2023 | 1:33:58 PM

YênBái - Ngày 27/12, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Các đồng chí: Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đồng chủ trì  Hội nghị. 

Các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương. 

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có các đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
 
Năm 2023, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiếp tục quan tâm, ban hành nhiều văn bản quan trọng về công tác KTGS, kỷ luật Đảng và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả ở các cấp. UBKT Trung ương đã chủ động, thực hiện và tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện, ban hành và lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện có hiệu quả các văn bản quan trọng về công tác KTGS, kỷ luật của Đảng. 

Trên cơ sở đó, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy cụ thể hóa thành các quy định, quy trình, hướng dẫn phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị; kịp thời ban hành và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch KTGS năm 2023. Công tác KTGS, kỷ luật của Đảng đã được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ với quyết tâm cao. Công tác phối hợp giữa UBKT các cấp với các cơ quan chức năng có liên quan ngày càng chặt chẽ, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng. 

Trong năm 2023, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 57.486 tổ chức đảng và 323.979 đảng viên, giám sát 42.979 tổ chức đảng và 147.197 đảng viên; UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3.537 tổ chức đảng, giám sát 31.119 tổ chức đảng và 41.737 đảng viên.  Một số địa phương kiểm tra được nhiều tổ chức đảng và đảng viên là: Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa…


Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ, đánh giá đúng những kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thường trực Ban Bí thưTrương Thị Mai ghi nhận và biểu dương những kết quả mà UBKT Trung ương và UBKT các cấp đạt được trong năm 2023. 

Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ KTGS, thi hành, kỷ luật của Đảng là nội dung hết sức quan trọng, cần tập trung vào khâu phòng ngừa là quan trọng, phát hiện từ sớm, từ xa để kịp thời tham mưu cấp uỷ. Cần có cải tiến mạnh mẽ, sau kiểm tra cần có kết luận sớm. Việc kiểm tra có dấu hiệu vi phạm là nội dung rất lớn, đạt nhiều kết quả quan trọng. UBKT Trung ương, UBKT các cấp cần thận trọng, chặt chẽ, khách quan, công tâm, chính xác, trung thực; khi xử lý kỷ luật cần xem xét toàn diện, làm cho cán bộ nhận thức sâu sắc vi phạm của mình, tiếp tục nỗ lực nếu khắc phục được. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh thêm: đảng viên phải ghi nhớ lời thề với Đảng, giữ vững phẩm chất cao quý của là người đảng viên, phát huy trách nhiệm của người đảng viên, chú trọng khâu tự soi, tự sửa..., góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Trương Thị Mai Trần Cẩm Tú kiểm tra giám sát Tạ Văn Long Ủy ban Kiểm tra

Các tin khác
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Hội Nông dân Việt Nam khoá VIII.

Trong số 119 Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khoá VIII, các đại biểu đã bầu ra 111 gương mặt tại Đại hội, sau đó 8 ủy viên còn lại sẽ được bổ sung vào thời gian thích hợp.

Ảnh minh họa

Ngày 26/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký Quyết định 1583/QĐ-CTN về việc tặng quà cho một số đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024...

Ảnh minh họa

Toàn văn Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024.

Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024 (ảnh minh họa)

Kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục