Các đồng chí lãnh đạo dự chương trình “Tết nhân ái” tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/1/2024 | 10:32:56 AM

YênBái - Nhằm động viên, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp tết đến xuân về, ngày 28/1, tại xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND huyện tổ chức chương trình “Tết nhân ái 2024”.

Đồng chí Phùng Quốc Hiển- nguyên Uỷ viên Ban Chấp Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Phùng Quốc Hiển- nguyên Uỷ viên Ban Chấp Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dự Chương trình có các đồng chí Phùng Quốc Hiển, nguyên Uỷ viên Ban Chấp Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái khóa 7; Hoàng Thương Lượng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu danh dự của Chương trình "Tết Nhân ái”.

Năm 2023, các cấp Hội chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ gần 18 nghìn suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khác trong toàn tỉnh với tổng trị giá gần 7 tỉ đồng, đạt trên 100 % kế hoạch Trung ương giao, đạt 150% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao trong Chương trình hành động 135.

Trong khuôn khổ chương trình "Tết nhân ái” năm 2024 diễn ra các hoạt động tặng quà tết cho 205 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các xã Khánh Thiện, Mai Sơn, Lâm Thượng, huyện Lục Yên, mỗi suất quà trị giá 650.000 đồng; thăm, tặng quà tết tại nhà cho 2 gia đình đặc biệt khó khăn là ông Nông Văn Cây, ông Hoàng Tinh Thắng, xã Mai Sơn. 

Bên cạnh đó, Chương trình còn tổ  chức các hoạt động khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; biểu diễn, giao lưu trò chơi dân gian ngày tết; tổ chức Chợ nhân ái, trao tặng 440 suất quà tết gồm lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; cắt tóc miễn phí cho bà con; tổ chức Hội thi gói bánh chưng truyền thống và tất niên đón tết sớm cùng người dân. Tổng trị giá của chương trình "Tết nhân ái” năm 2024 gần 500 triệu đồng.


Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao chứng nhận ghi nhận tấm lòng của các đồng chí nguyên lãnh đạo và các cơ quan, đơn vị đồng hành cùng chương trình "Tết nhân ái” năm 2024. 

Tết Nhân ái năm 2024 là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng xã hội trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trên địa bàn một số xã thuộc huyện Lục Yên, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Chương trình đã huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình "Tặng quà - Vui Tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết đầm ấm, an vui.

Hùng Cường

Tags Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái phối hợp trao quà Tết nhân ái Lục Yên

Các tin khác
Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp Kỳ thứ 36 trong các ngày 24 và 25/01/2024,

Ngày 27/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Nhân dịp đầu xuân mới, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), sáng 27/1, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức gặp mặt, chúc tết các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo của tỉnh đã nghỉ hưu qua các thời kỳ.

Cán bộ chiến sĩ Đoàn đại biểu quân sự Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam cắm cờ đón chào quân giải phóng

Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, cuộc sống mỗi người trải qua nhiều biến động, nhưng khi nhắc 823 ngày đêm của trận địa đặc biệt - đấu tranh để thi hành và bảo vệ Hiệp định Paris (HĐ), các chứng nhân vẫn vẹn nguyên cảm xúc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc gặp.

Thủ tướng mong muốn bạn bè quốc tế cùng Việt Nam đoàn kết, hành động để mỗi người đều giàu có hơn, nhân dân hạnh phúc hơn, không có nơi nào còn chiến tranh, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục