Tỉnh Yên Bái ký kết thoả thuận hợp tác với thành phố Naju (Hàn Quốc)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/6/2024 | 8:37:53 PM

YênBái - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, chiều ngày 14/6, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và làm việc tại thành phố Naju, Hàn Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Yoon Byung-tae - Thị trưởng thành phố Naju.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn (thứ hai từ trái sang) và Thị trưởng thành phố Naju (thứ hai từ phải sang) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Naju (Hàn Quốc).
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn (thứ hai từ trái sang) và Thị trưởng thành phố Naju (thứ hai từ phải sang) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Naju (Hàn Quốc).


Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn trân trọng cảm ơn Ngài Thị trưởng thành phố Naju đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã thông tin nhanh với ngài Thị trưởng về những tiềm năng thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024. Cùng với đó là tình hình hợp tác quốc tế của tỉnh Yên Bái và quan hệ hợp tác Yên Bái với các đối tác Hàn Quốc. 


Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn trao đổi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái.

Cảm ơn về những thông tin Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chia sẻ, ngài Thị trưởng thành phố Naju bày tỏ sự vui mừng được đón đoàn lãnh đạo của tỉnh Yên Bái sang thăm và làm việc. Thông tin nhanh về những đặc điểm của địa phương, ngài Thị trưởng cho biết: thành phố Naju nằm ở vùng Trung Tây, tỉnh Jeonlanamdo, Hàn Quốc, được coi là "vùng đất trù phú”, là một "Seoul thu nhỏ” với diện tích 608.4 km2, dân số là 117.179 người. 

Thành phố Naju có thế mạnh về công nghiệp, công nghiệp điện, điện tử và nông nghiệp (nổi tiếng với gạo và lê Naju). Hiện nay có 16 tập đoàn công nghiệp lớn tập trung tại đây. Naju đang đẩy mạnh các dự án phát triển hạ tầng và kinh tế để cải thiện chất lượng cuộc sống và thu hút đầu tư nước ngoài. Thành phố cũng chú trọng đến các vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững với các chính sách hỗ trợ và khuyến khích sử dụng năng lượng sạch và bảo vệ môi trường sống. Thành phố Naju có trường đại học tổng hợp nổi tiếng là Trường Đại học Dongshin Hàn Quốc được thành lập năm 1987. Đây là một ngôi trường top đầu thành phố Naju với các chuyên ngành tiêu biểu: Khoa học, Công nghệ, Y dược. 

Với những tiềm năng, thế mạnh của mình, ngài Thị trưởng thành phố Naju mong muốn trong thời gian tới sẽ được trao đổi, hợp tác với tỉnh Yên Bái trên các lĩnh vực như: tiếp nhận nguồn nhân lực, du lịch và nông nghiệp. 


Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và Thị trưởng thành phố Naju đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương. 

Nội dung chính của Thỏa thuận là tăng cường, mở rộng hợp tác nhằm mang lại lợi ích chung cho cả hai bên; trao đổi thông tin, kinh nghiệm lẫn nhau để hợp tác một cách hiệu quả trên các lĩnh vực: công nghệ; lao động nông nghiệp, giáo dục, du học sinh, lao động tay nghề cao - kỹ thuật cao; đào tạo nguồn nhân lực; đầu tư thương mại. Đây là dấu mốc quan trọng, là nền tảng cho việc triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai địa phương Yên Bái – Naju trong thời gian tới.  

Đại học Dongsin, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) là đơn vị đầu mối hỗ trợ các hoạt động hợp tác giữa 2 địa phương. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND Trần Huy Tuấn đã trân trọng mời ngài Thị trưởng sang thăm và làm việc tại Yên Bái để tìm hiểu rõ hơn về tỉnh Yên Bái và cùng trao đổi các nội dung hợp tác cụ thể. Đáp lại lời mời, Thị trưởng thành phố Naju bày tỏ sẽ thu xếp thời gian để sang thăm tỉnh Yên Bái vào thời gian thích hợp để hai bên cùng thảo luận, trao đổi về các lĩnh vực hợp tác.



Cũng trong chiều ngày 14/6, đoàn công tác đã đến thăm mô hình nông nghiệp xanh trồng ớt chuông và dưa lưới tại Viện Kỹ thuật Nông nghiệp thành phố Naju (ảnh trên).

Sáng cùng ngày,  đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã đến thăm và làm việc tại huyện Jindo, Hàn Quốc. 

Thu Trang - Ly Na

Tags Tỉnh Yên Bái ký kết thoả thuận hợp tác với thành phố Naju (Hàn Quốc)

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã thông tin nhanh với ngài Trưởng huyện Jindo về những tiềm năng, thế mạnh của Yên Bái và tình hình đưa lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài và lao động tại Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, sáng nay - 14/6, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện Jindo, Hàn Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có ngài Kim Hee Soo - Trưởng huyện Jindo cùng các cán bộ của huyện.

Chủ tịch nước Tô Lâm với các đại biểu.

Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số.

Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái Lê Thái Hưng trao Quyết định chúc mừng đồng chí Đỗ Tiến Phúc, tân Chánh án Tòa án nhân dân huyện Mù Cang Chải.

Ngày 13/6, vừa qua Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án Toà án nhân dân huyện Mù Cang Chải.

Quang cảnh Hội thảo quốc tế “Nước biển dâng tại khu vực Thái Bình Dương: thực trạng, các vấn đề pháp lý và đánh giá từ góc độ Luật biển” diễn ra tại trụ sở LHQ.

Việt Nam giới thiệu PGS.TS. Nguyễn Thị Lan Anh, Viện trưởng Viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao, ứng cử vào vị trí thẩm phán Tòa án Quốc tế về Luật Biển (ITLOS) nhiệm kỳ 2026-2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục