Yên Bình giao ban các cơ quan khối khoa giáo - tuyên truyền

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2024 | 6:13:22 PM

YênBái - Chiều 29/7, Thường trực Huyện ủy Yên Bình tổ chức Hội nghị giao ban với các cơ quan Khối khoa giáo - tuyên truyền đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Lê Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Bình phát biểu kết luận tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Lê Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Bình phát biểu kết luận tại Hội nghị.

6 tháng đầu năm 2024, Ban Tuyên giáo và các cơ quan trong khối khoa giáo - tuyên truyền huyện Yên Bình đã tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, công tác khoa giáo; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, công tác y tế, đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Các cơ quan trong khối đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức; thực hiện 189 chương trình thời sự trên sóng truyền thanh của huyện.. Công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, thông tin, truyền thông được bảo đảm. Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, công tác gia đình và chỉ số hạnh phúc của người dân đạt kết quả rõ nét. 

Công tác quản lý nhà nước về giáo dục - đào tạo có nhiều chuyển biến, các trường học trên địa bàn huyện đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học 2024 – 2025. Công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quan tâm góp phần giải quyết kịp thời, đúng chế độ cho các đối tượng tham gia, thụ hưởng. 

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng của huyện đã tạo việc làm mới cho 2.084 người, bằng 73,1% kế hoạch tỉnh; khám chữa bệnh cho trên 74.000 lượt bệnh nhân, tăng hơn 10% so với cùng kỳ. 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Thường trực Huyện ủy Yên Bình đề nghị các cơ quan trong khối tiếp tục tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội XIV của Đảng; tuyên truyền các luật, dự thảo luật đã được Quốc hội thông qua, những chủ trương lớn của huyện và kết quả phát triển kinh tế  - xã hội 6 tháng đầu năm. 

Tiếp tục tham mưu cấp ủy tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tuyên truyền, triển khai giao dịch điện tử trong lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua tài khoản cá nhân; rà soát, xác minh, làm sạch dữ liệu người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên nền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. 

Hoài Văn

Tags Yên Bình 6 tháng khoa giáo tuyên truyền giao ban

Các tin khác

Chiều nay - 29/7, tại Hội trường Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã tổ chức phiên làm việc thứ nhất với sự tham gia của 193 đại biểu chính thức đại diện cho các giai cấp, tầng lớp nhân dân, tôn giáo trong toàn tỉnh.

Câu Lạc bộ “Lý luận trẻ thị xã Nghĩa Lộ” tổ chức sinh hoạt quý với đông đảo thành viên nhiệt tình tham gia.

Căn bệnh “nhạt Đảng, phai Đoàn, lười học chính trị” trong thời đại 4.0 khiến một bộ phận thanh thiếu niên thờ ơ, không tha thiết vào Đảng. Chính vì vậy, từ khi được thành lập đến nay, Ban Chỉ đạo 35 thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung đổi mới công tác giáo dục đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nhằm chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội.

5 năm qua là chặng đường đầy khó khăn, thách thức song MTTQ tỉnh Yên Bái đã nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh là tổ chức liên minh chính trị, là nơi tập hợp, khơi nguồn sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển "xanh – hài hoà - bản sắc - hạnh phúc” như mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông tham gia lao động

Trong 5 năm qua (từ 2019 - 2024), công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, tập trung thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu, đạt kết quả quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục