Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa điều hành Bộ Tài nguyên và Môi trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/8/2024 | 8:49:10 AM

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường từ ngày 10/8.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa.

Theo quyết định, bà Hoa, Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Tài nguyên và Môi trường, sẽ điều hành hoạt động của Bộ đến khi cấp có thẩm quyền kiện toàn chức danh Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường.

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa 58 tuổi, có nhiều năm công tác tại Bộ này với cương vị Vụ phó rồi Vụ trưởng Pháp chế. Từ tháng 1/2015 đến nay, bà giữ chức Thứ trưởng, có nhiệm vụ chỉ đạo giải quyết công việc thuộc lĩnh vực đo đạc và bản đồ, công tác pháp chế, thi đua - khen thưởng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ...

Trước đó, tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa 13 ngày 3/8, Trung ương đồng ý cho ông Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa 15 tỉnh Hà Giang, thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13.

Dựa trên báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận thấy ông Đặng Quốc Khánh và một số cán bộ đã vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, ông đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công.

Theo quy định hiện hành, dựa trên đề nghị của Thủ tướng, Quốc hội sẽ phê chuẩn và Chủ tịch nước sẽ bổ nhiệm chức danh Bộ trưởng. Chức Bộ trưởng cũng thuộc thẩm quyền phê chuẩn miễn nhiệm của Quốc hội.

Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện có 4 thứ trưởng là bà Nguyễn Thị Phương Hoa và các ông Trần Quý Kiên, Lê Công Thành, Lê Minh Ngân.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của huyện vùng cao Mù Cang Chải, sáng 10/8, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã tới thăm, tặng quà cho đội ngũ bí thư chi bộ, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự các xã và kinh phí xây dựng 3 nhà học tập cộng đồng, 1 nhà văn hóa cho các xã trên địa bàn huyện với tổng trị giá 3,8 tỷ đồng.

Thường trực Huyện ủy Yên Bình tặng hoa chúc mừng Đảng bộ thị trấn Yên Bình.

Sáng 10/8, Đảng bộ thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (15/8/1984-15/8/2024).

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo.

Sáng 9/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bộ Chính trị họp Phiên thường kỳ để bàn, cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng theo thẩm quyền giải quyết của Bộ Chính trị.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Hoàng Hạnh - Chi bộ Tỉnh đoàn thanh niên.

Sáng 9/8, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 7 và tổ chức trao giải tuần 1, tuần 2 cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng” năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục