Tết Độc lập trong trái tim người trẻ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/9/2024 | 5:40:39 AM

YênBái - Trong những ngày tháng 9 mùa thu lịch sử rợp bóng cờ hoa, hàng triệu con tim người dân đất Việt đều chung niềm vui của Ngày Tết Độc lập với sự tri ân, niềm xúc động và tự hào. Từ mạch nguồn ấy, những người trẻ - thế hệ được sinh ra trong thời bình cũng trào dâng nhiều cảm xúc bằng khát vọng và trách nhiệm cống hiến...Trên khắp các trang mạng xã hội không khó để bắt gặp hình ảnh những người trẻ chào đón ngày Quốc khánh bằng những hoạt động mang màu sắc trẻ trung, tràn đầy năng lượng.

Gần 5.000 đoàn viên thanh niên xếp hình cờ Tổ quốc tại Ngày hội “Bác Hồ trong trái tim tuổi trẻ Yên Bái”.
Gần 5.000 đoàn viên thanh niên xếp hình cờ Tổ quốc tại Ngày hội “Bác Hồ trong trái tim tuổi trẻ Yên Bái”.


Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (nay là nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam). Đây là mốc son của dân tộc, là sự kiện lịch sử để những người trẻ ghi nhớ và khắc sâu công lao của những thế hệ đi trước. "Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy” - trải qua 79 năm, lời tuyên ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước quốc dân và Nhân dân thế giới càng làm cho thế hệ ngày hôm nay thêm quý trọng giá trị của hòa bình và lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. 

Với thế hệ trẻ, họ có nhiều cách để thể hiện tình yêu đất nước. Và dù, bằng cách này hay cách khác thì tình yêu Tổ quốc trong trái tim người trẻ vẫn luôn tràn đầy, ngày ngày hun đúc và thấm sâu trong trái tim. 


Màu áo xanh tình nguyện lan toả khắp mọi nẻo đường, tham gia thực hiện các công trình phần việc thanh niên để chào đón Ngày Quốc khánh 2/9.

Trên khắp các trang mạng xã hội những ngày này không khó để bắt gặp hình ảnh những người trẻ chào đón Ngày Quốc khánh 2/9 bằng những hoạt động mang màu sắc trẻ trung, tràn đầy năng lượng. Những màu áo xanh tình nguyện đã ghi dấu trên khắp mọi vùng quê của tỉnh Yên Bái bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: treo cờ Tổ quốc, vẽ cờ Tổ quốc, tham gia các hoạt động thiện nguyện, văn hóa - văn nghệ chào mừng Lễ Quốc khánh… Điều đó càng khẳng định sự trân trọng và nhận thức rõ về ý nghĩa của sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng trong tâm khảm của mỗi người trẻ. 

Chị Lê Hoàng Anh – Bí thư Đoàn Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết: "Là lớp thanh niên thế hệ mới, bản thân tôi luôn ý thức được rõ trách nhiệm trong việc tiếp bước các thế hệ cha ông xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Và bằng những hành động thiết thực, cụ thể, những bí thư đoàn của Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã cùng tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện vào dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, tặng hàng trăm suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Bản thân tôi cho rằng, mỗi người có một cách để thể hiện lòng yêu Tổ quốc, và chúng tôi cũng vậy. Mong rằng những hoạt động nhỏ bé đó sẽ góp phần sẻ chia, động viên các em nhỏ để các em vững tâm bước vào năm học mới với nhiều kết quả đáng khích lệ”. 


Nhiều tiệm chụp ảnh chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ để chào đón ngày Quốc khánh 2/9.


Tiệm ảnh Sóc Studio hưởng ứng trào lưu vẽ, sơn cờ Tổ quốc mừng Tết Độc lập.

Để hưởng ứng trào lưu vẽ, sơn cờ Tổ quốc mừng Tết Độc lập, chị Phan Ngọc Tú 33 tuổi, chủ Tiệm ảnh Sóc ở số 06, đường Đinh Lễ, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã nghiên cứu trên mạng internet về quy định, tỷ lệ và kích thước để vẽ cờ Tổ quốc. 

Chị Tú chia sẻ: "Hướng tới ngày Quốc khánh 2/9, trong lòng tôi lại trào dâng những cảm xúc tự hào về lịch sử đấu tranh kiên cường, bất khuất của thế hệ cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xuất phát từ lòng yêu nước cũng như hòa mình vào không khí của sự kiện lịch sử này, ngoài việc chúng tôi cho ra mắt các concept chụp ảnh với chủ đề Quốc khánh, tôi cũng đã đã gợi ý các thành viên thực hiện vẽ lá cờ Tổ quốc lên những chiếc cửa cuốn của gia đình. Qua dịp Lễ Quốc khánh, chúng tôi vẫn giữ nguyên hình ảnh lá cờ đỏ thắm này, nếu hình vẽ có bị ảnh hưởng bởi thời tiết, chúng tôi sẽ sơn lại, đảm bảo sự tôn nghiêm của lá cờ Tổ quốc”.

Hòa chung không khí tự hào hướng về ngày Quốc khánh 2/9, tại các trường học trên địa bàn tỉnh, nhiều hoạt động thiết thực đã được triển khai như: lồng ghép nội dung, ý nghĩa của ngày 2/9 vào trong những tiết học, buổi ngoại khoá; đẩy mạnh tuyên truyền những bài viết có liên quan trên trang fanpage, website của nhà trường; tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn nghệ mừng ngày Quốc khánh... 

Chị Phạm Thị Ngọc Anh - Bí thư Đoàn trường Chính trị tỉnh cho biết: "Ngày Quốc khánh 2/9 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, do đó với vai trò là Bí thư Đoàn trường cũng như giảng viên Khoa Xây dựng Đảng, tôi luôn mong muốn truyền đạt cho các bạn đoàn viên thanh niên và học viên trong nhà trường những kiến thức, sự hiểu biết về ngày 2/9 và ý nghĩa lịch sử của Bản Tuyên ngôn độc lập. Tôi cũng hy vọng rằng, các học viên của Trường Chính trị tỉnh nói riêng cũng như các bạn trẻ trong tỉnh nói chung, chúng ta hãy luôn mang trong mình phẩm chất yêu nước, niềm tự hào và hãy cố gắng cống hiến vì sự phát triển giàu mạnh của quê hương, đất nước”.


Bạn Nguyễn Thị Thanh Huyền có mặt tại Quảng trường Ba Đình lịch sử để dự Lễ thượng cờ trong ngày Quốc khánh 

Bạn Nguyễn Thị Thanh Huyền ở tổ 2, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái bày tỏ: "Ngày Quốc khánh 2/9 là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt không chỉ riêng với bản thân tôi mà đối với cả đất nước. Là thế hệ trẻ, được sinh ra và lớn lên trong thời bình, bản thân tôi luôn tự nhủ phải luôn trau dồi kiến thức, rèn luyện đạo đức, nỗ lực phấn đấu học tập và làm việc thật tốt, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước. 

Đặc biệt, dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, tôi đã cùng bạn bè tham dự nghi lễ Thượng cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình lịch sử - nơi mà vào ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Ngoài ra, tôi cũng tích cực chia sẻ những cảm nhận, những trích đoạn hay của bản Tuyên ngôn độc lập trên mạng xã hội dưới dạng video, bài viết để lan tỏa tinh thần yêu nước đến với các bạn trẻ”.

Tết Độc lập về mang đến nhiều xúc cảm thiêng liêng và tự hào. Tinh thần yêu nước luôn rực cháy trong tim mỗi người dân Việt Nam và qua từng thế hệ. Khát vọng hòa bình, độc lập, tự do và tinh thần yêu nước chính là động lực để thế hệ trẻ hôm nay viết tiếp trang sử vàng truyền thống của cha ông, góp phần dựng xây đất nước phồn vinh, hạnh phúc, để sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn..

Thu Trang

Tags Tết Độc lập trong trái tim người trẻ Quốc khánh 2/9

Các tin khác
Ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa.

Nhận thức sâu xa quá khứ lịch sử hào hùng của dân tộc, mỗi người dân nước Việt ngày càng tự giác một cách sâu sắc về những giá trị mang tên tuổi, hình hài đất nước.

Bài viết đăng tải trên Tạp chí Khoa học của Trung tâm Dự báo địa chính trị. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, ngày 30/8, tạp chí của Trung tâm Dự báo địa chính trị, có địa chỉ trang web geofor.ru, đã đăng tải bài viết của tác giả Anton Bredikhin, chuyên gia cao cấp của Viện Trung Quốc và châu Á đương đại, đánh giá về cuộc chiến chống tham nhũng và những điều chỉnh nhân sự cấp cao ở Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một nhà chính trị, quân sự lỗi lạc, nhà văn hóa lớn mà Người còn là một nhà dự báo thiên tài. Đó là nhận định của nhà sử học Pedro Da Oliveira, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Brazil-Việt Nam (ABRAVIET), về những lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi Người đi xa. Ông Pedro Da Oliveira bày tỏ ấn tượng về những thành tựu Việt Nam đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Tư tưởng đoàn kết, đại đoàn kết toàn dân tộc giữ vị trí đặc biệt quan trọng

Theo TS Nguyễn Thị Liên, lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử của một dân tộc kiên cường, bền bỉ trong công cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục