Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước làm việc với đoàn chuyên gia đánh giá thiệt hại do thiên tai của Chính phủ Thụy Sỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/9/2024 | 10:27:00 AM

YênBái - Sáng nay - 17/9, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia đánh giá thiệt hại do bão số 3 của Chính phủ Thụy Sỹ; đánh giá nhu cầu các lĩnh vực gồm: nước sạch, vệ sinh, nhà ở và tư vấn về giảm thiểu rủi ro lũ lụt và sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước cho biết: Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tỉnh Yên Bái đã bị thiệt hại rất nặng nề với 54 người chết và mất tích, khoảng 30 nghìn ngôi nhà bị ngập úng và sạt lở, ảnh hưởng đến trên 100 nghìn người dân. Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề đối với hệ thống cơ sở hạ tầng các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh. Riêng về nông nghiệp, đã có gần 5 nghìn ha hoa màu bị ảnh hưởng. 

Đây là đợt thiên tai rất lớn, đã vượt các mực lũ trong lịch sử. Chính quyền tỉnh Yên Bái cùng người dân đã tập trung phòng tránh để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Hiện nay, tỉnh đang thực hiện nhiều biện pháp để nhanh chóng ổn định đời sống cho nhân dân, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho nhân dân, dọn dẹp bùn đất, đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo giao thông, cung cấp nước sạch, thông tin liên lạc... Cùng với đó, tỉnh đang tập trung đảm bảo an toàn nơi ở của nhân dân, di rời người dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng cho biết: Hiện nay, Yên Bái đang có rất nhiều hộ gia đình đang nằm trong vùng có nguy cơ cao bị sạt lở. Tỉnh mong muốn nhận được sự hỗ trợ về trang thiết bị, vật chất cũng như những kinh nghiệm để ứng phó với thiên tai từ đoàn chuyên gia. 


Đoàn chuyên gia của Chính phủ Thuỵ Sỹ trao đổi thông tin về các hình thức hỗ trợ tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại buổi làm việc, đoàn chuyên gia của Chính phủ Thụy Sỹ rất ấn tượng với cách làm của tỉnh Yên Bái trong thực hiện các giải pháp ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai thời gian qua. Đoàn chuyên gia cho biết có thể hỗ trợ cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ những vật dụng để chứa đựng nước sạch, hướng dẫn người dân cách sử dụng có hiệu quả những vật dụng chứa nước, xử lý giếng nước sau ngập úng cho người dân, hỗ trợ lều bạt trong trường hợp thiên tai khẩn cấp… Đoàn chuyên gia cũng mong muốn tỉnh Yên Bái tạo điều kiện để đi khảo sát thực tế, nắm bắt tình hình thiệt hại cũng như nhu cầu của người dân để có những hỗ trợ kịp thời, hiệu quả.

Trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của đoàn chuyên gia của Chính phủ Thụy Sỹ dành cho tỉnh Yên Bái, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng tất cả các trang thiết bị, vật dụng mà đoàn tài trợ đều rất cần thiết cho tỉnh Yên Bái. Hiện nay, các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ đã được bố trí chỗ ở tạm thời an toàn, tuy nhiên nhu cầu về các đồ gia dụng, bộ lọc nước, vật dụng chứa nước… để đảm bảo nước sạch cho những vùng bị ngập nặng đang rất cấp thiết. Cùng với đó là những hỗ trợ về sinh kế cho người dân, vệ sinh môi trường... để người dân sớm ổn định cuộc sống sau lũ. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đầu mối cung cấp thông tin và phối hợp với đoàn chuyên gia trong thời gian làm việc tại tỉnh.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Yên Bái Nguyễn Thế Phước chuyên gia Chính phủ Thụy Sỹ nước sạch vệ sinh lũ lụt sạt lở đất

Các tin khác
Một góc khu trung tâm thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

Được thành lập ngày 19/9/1974, 50 năm qua, Đảng bộ thị trấn Sơn Thịnh đã lãnh đạo nhân dân đoàn kết, phát huy tiềm năng và thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, Sơn Thịnh đã vươn mình mạnh mẽ, xứng đáng ở vị trí thị trấn trung tâm của huyện Văn Chấn.

Đoàn viên thanh niên huyện tham gia mở đường giao thông tại bản Trống Là, xã Hồ Bốn.

Trải qua hơn 90 năm từ khi thành lập, 13 kỳ đại hội, Đảng ta luôn nhất quán chủ trương trọng dụng người trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, giàu ý chí cách mạng đảm nhận sứ mệnh phục vụ cách mạng, phục vụ Đảng. Vận dụng linh hoạt, sáng tạo chủ trương này, huyện Mù Cang Chải đã từng bước hình thành đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ, có tri thức, có nhiệt huyết, có trách nhiệm, sẵn sàng đảm đương những việc khó, việc khổ. Điều này, đã tạo cơ hội, môi trường cho người trẻ phát huy tư duy mới, sáng tạo cũng như rèn luyện, thử thách và trưởng thành.

Đoàn công tác trao hỗ trợ cho gia đình bà Hà Thị Binh, thôn Đông Ké bị sập nhà.

Chiều 15/9, đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái do đồng chí An Hoàng Linh - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và trao hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hòa Bình hỗ trợ tỉnh Yên Bái 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra tại tỉnh Yên Bái, chiều 15/9, đồng chí Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình đã trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục