Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2024)

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu và phục vụ Đại hội XX Đảng bộ tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/10/2024 | 7:42:15 AM

YênBái - Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái phát huy tốt vai trò cơ quan tham mưu, giúp việc cho Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy; hiện nay tập trung vào công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp, không chỉ thể hiện trách nhiệm mà còn là cam kết của Văn phòng đối với sự phát triển bền vững của địa phương.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Văn phòng cấp ủy.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Văn phòng cấp ủy.

>> Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái hoàn thành 7/10 nhiệm vụ trọng tâm đề ra

Năm 2024 với chủ đề "Phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, đổi mới, sáng tạo của mỗi cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy (VPTU); tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; đẩy mạnh chuyển đổi số; xây dựng cơ quan hạnh phúc; phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập VPTU Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024)”, VPTU xác định rõ mục tiêu nâng cao chất lượng tham mưu và phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị địa phương trong bối cảnh sự phát triển bền vững, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trở thành yếu tố then chốt, vai trò của VPTU càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
 
Đồng chí An Hoàng Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh VPTU cho biết: "VPTU không chỉ là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy mà còn là cầu nối quan trọng giữa các cấp ủy, chính quyền và nhân dân. Sự chủ động và sáng tạo trong công tác tham mưu sẽ góp phần tăng cường tính hiệu quả của các quyết định, chương trình hành động của Tỉnh ủy, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”. 

Theo đó, từ đầu năm 2024 đến nay, VPTU đã ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật. Cụ thể, cơ quan đã hoàn thành 10/11 nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch, đồng thời khắc phục được 14/15 nhiệm vụ khuyết điểm từ năm 2023. Đây không chỉ là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, công chức mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong việc tham mưu cho Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy. VPTU đã làm tốt công tác tham mưu trong việc xây dựng và triển khai chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy.

Các hội nghị quan trọng như Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 23, 24 và 25 được tổ chức thành công, đảm bảo các nội dung và điều kiện phục vụ chu đáo. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho các hội nghị này không chỉ thể hiện tính chuyên nghiệp mà còn khẳng định vai trò then chốt của VPTU trong công tác lãnh đạo. 

Đồng thời, VPTU chủ trì, phối hợp với các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu xây dựng, thẩm định để Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy xem xét, quyết định ban hành trên 1.100 văn bản (gồm 29 nghị quyết, 2 đề án, 7 chỉ thị, 5 quy định, 35 kế hoạch, 196 kết luận, 39 chương trình, 116 báo cáo, 61 thông báo, trên 360 công văn...); trong đó có nhiều văn bản lớn, quan trọng trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Các văn bản được xây dựng theo đúng quy trình, quy chế làm việc và thẩm quyền ban hành của cấp ủy, đảm bảo yêu cầu về nội dung, tiến độ, chất lượng... 

Một trong những nhiệm vụ nổi bật khác của VPTU là công tác tham gia phòng, chống thiên tai. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, VPTU đã chủ động tham mưu thành lập tổ công tác phòng, chống hậu quả của cơn bão số 3. Tổ công tác này không chỉ đảm nhận vai trò thường trực trong việc tiếp nhận thông tin mà còn tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai. 

Điều đó không chỉ thể hiện sự nhạy bén và trách nhiệm của VPTU mà còn cho thấy tinh thần quyết tâm của Đảng bộ tỉnh trong việc chăm lo, đảm bảo cuộc sống của nhân dân. Qua đó, VPTU đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo an toàn cho các vùng bị ảnh hưởng, từ đó ổn định đời sống và sản xuất của người dân… 

Đồng chí Chánh VPTU An Hoàng Linh cho biết thêm: "Thời gian vừa qua, một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là VPTU đã kịp thời phổ biến, quán triệt, ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng phù hợp với điều kiện của tỉnh. Đồng thời, tham mưu thành lập 3 tiểu ban; ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động của Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội XX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030; kế hoạch tuyên truyền, kế hoạch bảo vệ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; tham mưu thành lập các tổ giúp việc các tiểu ban thực hiện các nội dung đảm bảo tiến độ theo chương trình, kế hoạch đề ra; tham mưu hoàn thiện Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị và khẩn trương xây dựng dự thảo lần 1 để trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong tháng 10/2024”.

Bám sát Chương trình làm việc năm 2024 của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian tới, VPTU chủ động tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện chương trình công tác hàng tháng phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu của cấp ủy; thực hiện tốt 18 chữ vàng "Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc”; tập trung cao cho thực hiện nhiệm vụ với tinh thần "Chủ động, quyết liệt, thiết thực hiệu quả” với quan điểm xuyên suốt là "Việc sau tốt hơn việc trước, ngày hôm sau tốt hơn ngày hôm trước, không bằng lòng với kết quả đã đạt được”. 

Đồng thời, tiếp tục là đơn vị đầu mối, chủ động, phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị trong công tác thẩm định, biên tập các nội dung phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hoạt động của cấp ủy, tham mưu xử lý kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ phát sinh; nâng cao chất lượng tham mưu xây dựng, tổng hợp, thẩm định, đảm bảo tiến độ ban hành các văn bản của Tỉnh ủy. 

Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để tham mưu xây dựng, thẩm định một số văn bản quan trọng phục vụ đại hội đảng các cấp và Đại hội lần thứ XX Đảng bộ tỉnh như: dự thảo lần 2 Báo cáo chính trị trình Đại hội XX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030; kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2025 - 2027; dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh; Báo cáo kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, phương hướng, nhiệm vụ 2026 -2030; Báo cáo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh; Chương trình hành động của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2025; Chương trình làm việc năm 2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2025 của Tỉnh ủy...

Với những nỗ lực không ngừng và sự đoàn kết cao, Văn phòng Tỉnh ủy đang từng bước nâng cao chất lượng tham mưu và phục vụ, góp phần vào sự phát triển của tỉnh. Việc tập trung vào công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp không chỉ thể hiện trách nhiệm mà còn là cam kết của Văn phòng đối với sự phát triển bền vững của địa phương.

Ngọc Sơn

Tags Văn phòng Tỉnh ủy văn phòng cấp ủy Đảng bộ nghị quyết tham mưu

Các tin khác
Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trình bày Tờ trình thông qua Đề án nhân sự Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa X.

Trong phiên làm việc chiều 17/10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X đã tiến hành hiệp thương cử Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lãnh đạo huyện Lục Yên gặp mặt, chúc mừng các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Chiều 17/10, Huyện ủy Lục Yên tổ chức buổi gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc các cơ quan, ban, ngành cấp huyện, cấp xã nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024).

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane.

Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 17/10, ngay sau khi đến thủ đô Viêng Chăn, tại Nhà Quốc hội Lào, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane đã chủ trì trọng thể lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.

Chiều 17/10, đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục