Công tác quốc phòng địa phương tỉnh Yên Bái đạt loại giỏi

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau 4 ngày làm việc, qua nghe báo cáo của UBND tỉnh Yên Bái, giải trình của cơ quan chức năng và kiểm tra thực tế đối với Bộ CHQS tỉnh, 6 ban, ngành của tỉnh, UBND huyện Văn Chấn, xã Suối Giàng, Hạnh Sơn; kiểm tra một số nội dung thực hành quân sự của sỹ quan thuộc Bộ CHQS tỉnh, trung đội dân quân cơ động xã Hạnh Sơn (Văn Chấn), đoàn kiểm tra của Bộ Quốc phòng đã hoàn thành chương trình làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Kiểm tra điều lệnh đội ngũ LLDQTV xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn.
Kiểm tra điều lệnh đội ngũ LLDQTV xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn.

Theo đánh giá của đoàn công tác, đối với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành trong tỉnh đã chấp hành nghiêm túc kế hoạch kiểm tra của Bộ Quốc phòng và tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn kiểm tra thực hiện tốt nhiệm vụ. Tỉnh đã quán triệt thực hiện đúng quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng, quân sự địa phương; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng - an ninh, công tác dân quân tự vệ, động viên quân đội, công tác tuyển quân, tuyển sinh và xây dựng khu vực phòng thủ, đảm bảo ngân sách cho công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Bộ CHQS, cơ quan quân sự địa phương các cấp và các ban, ngành đã chủ động tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức, thực hiện, xây dựng LLVT địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân đạt kết quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự địa phương trong tình hình mới. Đáng giá chung công tác quốc phòng địa phương của Yên Bái năm 2007 và quí I năm 2008 đạt loại giỏi.

Trong thời gian tới, đoàn kiểm tra đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo quán triệt Nghị quyết Hội nghị  Ban chấp hành TƯ lần thứ 8 (khóa IX) về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"; quán triệt sâu sắc các mục tiêu, quan điểm, phương châm chỉ đạo, các nhiệm vụ và những giải pháp chính của nghị quyết; quán triệt thực hiện tốt Chỉ thị 12 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng - an ninh; thường xuyên nâng cao chất lượng và duy trì hoạt động của Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh; chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng Đảng trong LLVT tỉnh, bảo đảm trung đội dân quân tự vệ cơ động có tổ chức đảng, tiểu đội có đảng viên, đại đội dự bị động viên có chi bộ...

Những kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh và các ban, ngành, đơn vị được kiểm tra có liên quan đến bộ, ngành TƯ, Đoàn kiểm tra tiếp thu và có trách nhiệm báo cáo, đề xuất với Chính phủ, Bộ Quốc phòng để chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp, xem xét giải quyết…

         Huy Văn  

Các tin khác
Đội  TNTN ứng trực phường Minh Tân giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn thành phố Yên Bái. (Ảnh: Nguyễn Phương)

YB§T - Nhận thức sâu sắc cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác tập hợp, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi, Tỉnh Đoàn Yên Bái đã cụ thể hoá cuộc vận động thành nội dung “5 xây, 5 chống” trong hoạt động của tổ chức Đoàn.

Trong buổi hội kiến với Thủ tướng Ôxtrâylia Kevin Rudd chiều 12/3 tại thủ đô Canbơrơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Ôxtrâylia, nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn đại biểu Quốc hội tại Yên Bái.

YBĐT - Ngày 12/3, đồng chí Uông Chu Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Uỷ viên Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương làm trưởng đoàn lên thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 12/3, Thành phố Yên Bái đã tổ chức sơ kết một năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục