Đảng bộ huyện Lục Yên: Sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 27/3, Đảng bộ huyện Lục Yên (Yên Bái) đã sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Sau khi có kế hoạch của Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện cuộc vận động của tỉnh, Huyện ủy Lục Yên đã chỉ đạo gắn cuộc vận động này với cuộc thi "Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái" và coi đây là giải pháp quan trọng để thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Ở huyện đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt Chỉ thị số 06 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 27 của Tỉnh ủy, các hướng dẫn của cấp trên và học tập 3 chuyên đề của cuộc vận động. BCĐ của huyện đã cử các đồng chí cấp ủy viên, lãnh đạo các ngành và 57 báo cáo viên của huyện tỏa về các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị giúp cơ sở triển khai cuộc vận động.

Kết quả có 100% tổ chức Đảng, 96% đảng viên và 76% quần chúng nhân dân tham gia học tập. Các tổ chức cơ sở Đảng đều thành lập BCĐ, xây dựng kế hoạch thực hiện các bước của cuộc vận động. Các chi bộ đều xây dựng chương trình hành động tổ chức tự phê bình và phê bình; lấy ý kiến quần chúng góp ý cho cán bộ đảng viên; tổ chức ký cam kết thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Bác Hồ.

Hội thi báo cáo viên giỏi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tổ chức từ cơ sở đến huyện, có trên 100 báo cáo viên tham gia, hàng nghìn lượt người nghe kể chuyện, cổ vũ, động viên hội thi. Kết quả rõ nhất sau 1 năm thực hiện cuộc vận động là tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về phẩm chất, đạo đức, lối sống, tiếp tục củng cố,  niềm tin của nhân dân.

Bùi Văn Tòng

 

Các tin khác
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mù Cang Chải nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Trong 2 ngày 10 - 11/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết Kỳ họp.

Tại Kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XIX, các đại biểu đã tập trung xem xét, thảo luận và nhất trí thông qua 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách. Dưới đây là toàn văn các Nghị quyết.

Đồng chí Nguyễn Quốc Luận- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao đổi thông tin về tỉnh Yên Bái với Tập đoàn Nippon Zoki.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Nippon Zoki. Ông Konishi Takafumi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nippon Zoki cùng các thành viên Tập đoàn đã tiếp và làm việc với đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục