Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Thủ tướng Qatar Al Thani

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/4/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 3-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Nhà nước Qatar B.G.B. Al Thani đang thăm hữu nghị chính thức nước ta.

Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả tốt đẹp chuyến thăm này nhằm thúc đẩy và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước; nhấn mạnh Nhà nước và nhân dân Việt Nam coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Nhà nước và nhân dân Qatar. Qatar có nguồn tài chính, có nhiều kinh nghiệm về quản lý tài chính. Môi trường ổn định ở Việt Nam đang mở ra triển vọng cho  các nhà đầu tư, mong sao sẽ được thấy những công trình hợp tác hữu nghị, rất có ý nghĩa kinh tế  của Qatar ở Việt Nam. 

Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Nhà nước Qatar B.G.B. Al Thani nhất trí với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về đánh giá quan hệ giữa hai nước; thông báo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kết quả cuộc gặp và hội đàm với Thủ tướng  Nguyễn Tấn Dũng, hai bên đã thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề dầu khí và đã đạt được những thỏa thuận hợp tác theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thủ tướng cho biết, trong thời gian tới, Qatar sẽ gửi một đoàn chuyên gia kỹ thuật sang Việt Nam tìm hiểu các vấn đề đầu tư. Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Al Thani tỏ ý tin tưởng sâu sắc chuyến thăm này sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước và Qatar sẽ vận dụng những kinh nghiệm hợp tác thành công với các nước châu Á khác để xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Việt Nam.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Cán bộ MTTQ xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên tham gia lao động trong cùng nhân dân thôn Yên Thịnh trong

Trong thời gian qua, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Trấn Yên đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; đẩy mạnh công tác hòa giải, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo kiến nghị phản ánh của công dân.

Quang cảnh Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13-15/5 tại Nhà Quốc hội.

Lực lượng an ninh kinh tế triển khai nhiệm vụ công tác.

Không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ, không quản thời tiết nắng nóng hay mưa phùn, gió bấc, cán bộ, chiến sĩ lực lượng an ninh kinh tế (ANKT) thường xuyên có mặt tại địa bàn cơ sở hoặc âm thầm, lặng lẽ, chăm chú nghiên cứu hồ sơ, tài liệu để nắm tình hình các dự án đầu tư trọng điểm, dự án có vốn đầu tư lớn, các dự án có yếu tố nước ngoài đầu tư trên địa bàn tỉnh, nắm và theo dõi hoạt động của các tổ chức phi chính phủ triển khai các dự án tại các cơ quan, địa bàn, lĩnh vực do đơn vị phụ trách, tham mưu không để các đối tượng lợi dụng thực hiện hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia…

Hoạt động “Ngày thứ Bảy cùng dân” đã huy động được sự tham gia của đông đảo người dân xã Nậm Lành.

Phát huy vai trò là cầu nối trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn không chỉ tham gia tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp thu và chuyển tải ý kiến của cử tri và nhân dân mà còn là tổ chức quan trọng trong vận động nhân dân phát triển kinh tế, chung tay thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Trong đó, đặc biệt là tiêu chí số 17 về môi trường, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục