Cử tri TPHCM có nhiều ý kiến về những vấn đề lớn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/4/2008 | 12:00:00 AM

Kết thúc 2 ngày tiếp xúc cử tri Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đại biểu Quốc hội đơn vị 1, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, khẳng định đây là kỳ tiếp xúc mang lại nhiều thông tin hữu ích, cử tri có nhiều đóng góp rất trách nhiệm cho những vấn đề lớn của đất nước.

“Cử tri có tinh thần xây dựng cao, nhận thức sâu sắc, chia sẻ với Nhà nước, với Chính phủ những khó khăn trong giai đoạn hiện nay”, Chủ tịch nước nhận xét. Ông đề nghị cử tri tiếp tục dành thời gian nghiên cứu, đóng góp xây dựng các dự án luật và giám sát việc thực thi pháp luật tại các địa phương.

Cử tri các quận 1, 2 và 3 đã nêu nhiều kiến nghị về việc giải quyết các vấn đề đất đai, nhà cửa, vướng mắc trong giải tỏa đền bù, thủ tục hành chính, tình trạng lạm phát, giá cả tăng cao, ảnh hưởng lớn đến an sinh xã hội, nhất là đời sống của người lao động nghèo...

Trước nhiều kiến nghị của cử tri, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo chính quyền địa phương cũng như UBND Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp giải đáp và khẳng định sẽ tiếp tục kiếm tra, đôn đốc việc thực hiện của chính quyền các cấp, đảm bảo tinh thần thượng tôn pháp luật song cũng thấu lý đạt tình.

Chủ tịch nước cho rằng trách nhiệm phản hồi của các cơ quan công quyền đối với những kiến nghị của cử tri cần phải được đặt lên một mức cao hơn.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị đối thoại

Sáng 13/5, tại huyện Mù Cang Chải, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh (HLHPN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại về các vấn đề liên quan đến vùng đồng bào tộc thiểu số và miền núi.

Chiều 13/5, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 31 (mở rộng) đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5 và xem xét cho ý các nội dung theo thẩm quyền.

Người dân thôn Trung Tâm hưởng ứng phong trào

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Đại Phác, huyện Văn Yên đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thu hút đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, an toàn xã hội ở địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh kết luận Hội nghị.

Sáng 13/5, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Yên Bái lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai các nhiệm vụ tổ chức Đại hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục