Thị xã Nghĩa Lộ: Thực hiện tốt việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những năm qua, các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã thực hiện tốt việc đặt mua, đọc, học tập và làm theo báo Đảng. Chất lượng công tác phát hành, quản lý, sử dụng báo, tạp chí của Đảng như báo Nhân Dân, Yên Bái, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Xây dựng Đảng, Bản tin Thông tin nội bộ của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái nâng cao qua các năm và 100% xã, phường, cơ quan, đơn vị của thị xã có báo Đảng đọc hàng ngày.

Đồng bào Xá Phó ở Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên tìm hiểu kiến thức pháp luật qua Báo Yên Bái. (Ảnh: Thanh Chi)
Đồng bào Xá Phó ở Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên tìm hiểu kiến thức pháp luật qua Báo Yên Bái. (Ảnh: Thanh Chi)

Để phát hành, quản lý, sử dụng hiệu quả các báo, tạp chí của Đảng, Thị ủy Nghĩa Lộ yêu cầu các cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng các cấp, các cơ quan, đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc việc sử dụng kinh phí theo định mức quy định hàng năm để đặt mua các loại báo, tạp chí. Đối với chi bộ, Đảng bộ cơ sở, UBND thị xã phải có báo Nhân Dân, Yên Bái, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Xây dựng Đảng. Đối với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, HĐND, UBND, MTTQ, đoàn thể các xã, phường phải có ít nhất hai loại báo: Nhân Dân, Yên Bái và các chi bộ tổ dân phố, thôn, bản đều có báo Nhân Dân, Yên Bái.

Cùng với tăng cường chỉ đạo mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, Thị ủy thường xuyên quan tâm chỉ đạo việc phát hành, quản lý có chất lượng, hiệu quả Bản tin Thông báo nội bộ của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái; chỉ đạo các chi, Đảng bộ quản lý theo chế độ quản lý tài liệu của Đảng, sử dụng trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ cơ sở và tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, đồng thời ban hành văn bản hướng dẫn việc quản lý và sử dụng, thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện ở các chi, Đảng bộ cơ sở. Số lượng Bản tin Thông tin nội bộ phát hành trên địa bàn thị xã hiện nay là 250 bản/tháng, tăng 46% so với năm 1995; việc cấp phát thực hiện đúng theo quy định.

Hàng tháng, đồng chí bí thư hoặc phó bí thư thường trực cấp ủy cơ sở trực tiếp nhận bản tin tại Ban Tuyên giáo Thị ủy rồi trực tiếp phân phối đến các chi bộ nhỏ, các đối tượng được cấp phát bảo đảm chặt chẽ, nề nếp ổn định, theo chế độ quản lý của Đảng. Các bản tin được luân chuyển đọc trong các thành viên cấp ủy trước khi sinh hoạt chi bộ, thống nhất nội dung sinh hoạt chi bộ và những nội dung thông tin chủ yếu tại kỳ sinh hoạt chi bộ hàng tháng.

Sau các kỳ sinh hoạt, bản tin được luân chuyển cho các đảng viên của chi bộ đọc và làm công tác tuyên truyền trong nhân dân, sau đó trả lại cho cấp ủy chi bộ, nhận bản tin số mới vào kỳ sinh hoạt sau. Nhờ vậy, Bản tin Thông báo nội bộ đã phát huy hiệu quả trong định hướng tư tưởng, cung cấp thông tin cho các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bên cạnh việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng, các chi bộ, Đảng bộ cơ sở còn tích cực vận động, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, nhân dân đọc và làm theo báo Đảng. Các cơ quan, đơn vị đã quan tâm, nâng cao chất lượng đọc, nghiên cứu, quản lý, sử dụng báo, tạp chí đúng mục đích, hiệu quả; kiểm tra, rà soát kinh phí mua báo thực hiện nghiêm túc theo quy định, bảo đảm không dùng kinh phí mua báo chí của Đảng vào việc khác hoặc mua các ấn phẩm khác.

Quản lý, sử dụng có hiệu quả các báo, tạp chí của Đảng đã góp phần giúp cấp ủy bảo đảm nguồn tài liệu phục vụ yêu cầu đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng, chính trị và hành động của các chi, Đảng bộ cơ sở cũng như của toàn Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác

YBĐT - Diễn tập phòng chống cúm A/H1N1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra cơ sở, triển khai nhiệm vụ năm học mới, đánh giá hoạt động ngày vì người nghèo... là những tin tức sự kiện nổi bật trong tuần qua tại Yên Bái.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ nội dung tiêu chí của Quyết định số 491/QĐ-TTg đánh giá thực trạng nông thôn mới.

Nhân kỷ niệm lần thứ 42 năm Ngày thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu khẳng định, đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với 10 nước thành viên, trong đó có nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. (Mời xem toàn văn bài phát biểu).

Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang vừa ký ban hành văn bản thông báo kết luận của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó nêu rõ trước yêu cầu đưa nền kinh tế đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển nhanh, bền vững, giải quyết tốt an sinh xã hội, Bộ Chính trị đồng ý chủ trương tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục