Yên Bái dự hội nghị giao ban trực tuyến công tác thi đua khen thưởng năm 2012

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/12/2012 | 6:02:57 PM

YBĐT - Tham dự hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở ban ngành, huyện thị, thành phố của tỉnh (ảnh).

Dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương, sáng 22/12, Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với 62 tỉnh thành về công tác thi đua khen thưởng năm 2012, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012 trong điều kiện kinh tế xã hội của đất nước có nhiều khó khăn nhưng với tinh thần “càng khó khăn càng phải thi đua”, ngay từ đầu năm, các bộ ban ngành trung ương và các địa phương đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao...

Trọng tâm là thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ phát  triển kinh tế xã hội năm 2012 và phong trào thi đua cả nước xây dựng nông thôn mới, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các phong trào thi đua được triển khai bài bản, có tiêu chí và nội dung thi đua rõ ràng, cụ thể thiết thực, được người dân đón nhận và hưởng ứng tích cực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đất nước. Công tác khen thưởng được các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện, khen thưởng kịp thời các trường hợp có thành tích nhất là thành tích đột xuất.

Phong trào thi đua “cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” sau 1 năm thực hiện đã có tác dụng tích cực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn cả nước và ở mỗi ngành, lĩnh vực  địa phương...

Tại hội nghị, các bộ ban ngành và các địa phương cũng đã đề xuất nhiều ý  kiến  như: Cần đổi mới hình thức thi đua, quan tâm đầu tư cho công tác tổ chức phong trào thi đua, có nội dung tiêu chí thi đua rõ ràng, cần tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, công tác thi đua  khen thưởng phải đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình thủ tục. Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới chưa có sự quan tâm đầy đủ của cả hệ thống chính  trị, chủ yếu đầu tư phát triển hạ tầng, chưa  phát triển đến sản xuất tăng thu nhập, văn hóa và môi  trường...

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan yêu cầu cần phải đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ngay từ đầu năm và kế hoạch đề ra. Căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế xã hội năm 2013, các bộ ban  ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và chính quyền các địa phương cần có kế  hoạch cụ thể để tổ chức các phong trào thi đua, góp phần vượt qua  khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm phát triển kinh tế xã hội năm 2013.

Thiên Cầm

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Ấn Độ Man-mô-han Xinh.

Chiều 21-12, tại Niu Ðê-li, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Ấn Ðộ Man-mô-han Xinh để trao đổi những biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương.

Đồng chí Hà Phúc Mịnh - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, phát biểu tại buỏi làm việc.

YBĐT - Đồng chí Hà Phúc Mịnh - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao kết quả của tỉnh Yên Bái đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Trạm Tấu.

YBĐT - Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội đồng nhân dân xã Trạm Tấu (Trạm Tấu) đã có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể của xã thực hiện tốt chương trình hoạt động đã đề ra.

YBĐT - Đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Yên Bái trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật và các Nghị quyết của Quốc hội trong các lĩnh vực giám sát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục