Bộ GTVT kiến nghị xây cầu mới cách cầu Long Biên 30m

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/2/2014 | 7:57:18 AM

Bộ GTVT khẳng định đã có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội và báo cáo Thủ tướng về kiến nghị này.

Cầu Long Biên lãng mạn trong ráng chiều.
Cầu Long Biên lãng mạn trong ráng chiều.

Thông tin từ Bộ Giao thông – Vận tải cho biết, sau khi so sánh tổng thể các phương án trong Dự án bảo tồn cầu Long Biên, Bộ này đã có Văn bản số 1787/BGTVT-KHĐT gửi UBND Thành phố Hà Nội, trong đó tiếp tục kiến nghị lựa chọn phương án vị trí cách 30m về phía thượng lưu cầu Long Biên như đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 10469/BGTVT-KHĐT ngày 02/10/2013.

Cụ thể, tại Công văn số 10469/BGTVT-KHĐT gửi Thủ tướng Chính phủ về "Huớng tuyến đường sắt vượt sông Hồng thuộc Dự án Xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội (tuyến số 1), giai đoạn I", Bộ  Giao thông – Vận tải kiến nghị thực hiện bảo tồn, tôn tạo cầu Long Biên đúng như cũ.

Theo công văn này, Bộ Giao thông – Vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc Bộ đã phê duyệt Dự án đầu tư Xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội (tuyến số 1) - Giai đoạn I.

Trong đó, cầu đường sắt vượt sông Hồng được xác định tại vị trí cách cầu Long Biên hiện tại 30m về phía thượng lưu, sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận kết quả báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt trên cao Hà Nội và cho phép "thực hiện Dự án đường sắt trên cao, đoạn Ngọc Hồi — Yên Viên và Dự án cải tạo, khôi phục cầu Long Biên thành hai dự án riêng biệt”, cũng như trên cơ sở góp ý của UBND Thành phố Hà Nội.

Cũng theo Công văn này, Bộ Giao thông – Vận tải đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận giữ nguyên phương án vị trí cầu vượt sông Hồng theo dự án đã được duyệt và giao UBND Thành phố Hà Nội sớm phê duyệt chỉ giới đường đỏ theo quy định. Đối với cầu Long Biên cũ, Bộ Giao thông – Vận tải kiến nghị thực hiện bảo tồn, tôn tạo đúng như cũ.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có Văn bản số 4407/BGTVT-KHĐT ngày 17/5/2013, Văn bản số 6926/BGTVT-KHĐT ngày 15/7/2013 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về “Hướng tuyến đường sắt vượt sông Hồng thuộc dự án “Xây dựng đường sắt đô thị TP. Hà Nội (tưyến số 1), giai đoạn 1.

Trong đó, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND Thành phố Hà Nội sớm thỏa thuận hướng tuyến và phê duyệt chỉ giới đường đỏ khu vực cầu đường sắt qua sông Hồng. Sau khi xem xét, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 6777/VPCP-KTN ngày 14/8/2013 giao Bộ Giao thông – Vận tải làm việc với UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Xây dựng để thống nhất. Trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm họp đánh giá diễn biến dịch.

Chiều 25/2, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm họp, đánh giá diễn biến dịch và đề ra các giải pháp phòng chống dịch trong thời điểm hiện nay.

Các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu đã huy động được sự đóng góp của cộng đồng.

YBĐT - Trong năm 2013, Phòng Dân tộc huyện Lục Yên (Yên Bái) đã khắc phục khó khăn về đội ngũ, cơ sở vật chất, kinh phí để làm tốt công tác nắm bắt tình hình vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tham mưu cho huyện các giải pháp nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện.

Hình minh họa.

Giá vàng thế giới sáng 25-2 đã lên mức cao nhất trong vòng 4 tháng qua, đạt 1.336 USD/ounce. Giá vàng miếng trong nước mở cửa ở 36,4 triệu đồng/lượng sau đó tăng liên tục từng phút.

Từ 1/3, các hoạt động xúc tiến đầu tư - kể cả trong nước và nước ngoài phải được xây dựng, tập hợp thành chương trình xúc tiến đầu tư trên toàn quốc sau khi thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục