Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt xe sang lên gấp đôi
- Cập nhật: Thứ hai, 12/10/2015 | 8:22:09 AM
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô hạng sang vì những dòng xe này tiêu hao nhiên liệu, kích thước lớn chưa hợp điều kiện hạ tầng giao thông...
|
Trong tờ trình gửi Quốc hội về dự thảo luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), Chính phủ lý giải việc đề nghị tăng thuế suất nói trên do đây là những dòng xe tiêu hao nhiên liệu, kích thước lớn chưa phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và thu nhập người dân, lượng khí thải ra môi trường lớn.
Cụ thể, loại có dung tích xi lanh trên 3.000 cm3 đến 4.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 90%. Loại có dung tích xi lanh trên 4.000 cm3 đến 5.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 110%. Loại có dung tích xi lanh trên 5.000 cm3 đến 6.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 130%.
Đặc biệt, loại có dung tích xi lanh trên 6.000 cm3 tăng mạnh nhất với mức tăng gấp 2,5 lần mức thuế hiện hành, từ 60% lên 160%.
Chính phủ cũng chọn phương án giảm thuế TTĐB đối với dòng xe ưu tiên phát triển có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 với mức giảm từ 5-25%.
(Theo VOV)
Các tin khác
YBĐT - Chiều 11/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị cho ý kiến vào Dự án giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng (đoạn Việt Trì - Lào Cai) kết hợp với thủy điện theo hình thức BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh).
Bộ Tài chính vừa có công văn phản hồi, đồng thời bác đề nghị cắt giảm thuế nhập khẩu ưu đãi xăng dầu của Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam. Theo đó, từ nay đến hết năm 2015, vẫn giữ ổn định thuế suất nhập khẩu ưu đãi (MFN) đối với các mặt hàng xăng dầu theo Thông tư 78/TT-BTC của Bộ Công thương (thuế suất thuế nhập khẩu với xăng là 20%, dầu diesel là 10%, dầu mazut là 10%, nhiên liệu máy bay là 10%, dầu hỏa là 13%).
Ngày 9-10, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố quy hoạch điều chỉnh chi tiết cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh (TSN, TP.HCM) đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý vận dụng xếp hạng tổng công ty đặc biệt đối với ba Tổng công ty Phát điện 1, Phát điện 2 và Phát điện 3.