Lại lấy ý kiến sửa quy định về kiểm tra formaldehyde

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2016 | 8:15:32 AM

Các ý kiến góp ý của các doanh nghiệp và hiệp hội liên quan phải được gửi trước ngày 12-7 để Bộ Công thương tổng hợp trước khi ban hành quyết định sửa đổi.

Các doanh nghiệp trông chờ Bộ Công thương sửa đổi những vướng mắc trong thông tư 37 càng nhanh càng tốt. Trong khi các doanh nghiệp ngành dệt may đang nóng lòng chờ Bộ Công thương sửa ngay thông tư liên quan đến quy định kiểm tra hàm lượng formaldehyde và amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo (có hiệu lực từ tháng 12-2015), Bộ Công thương lại vừa có công văn gửi các doanh nghiệp và hiệp hội liên quan tiếp tục đề nghị... góp ý về những trở ngại của thông tư nói trên.

Theo đó, các ý kiến góp ý phải được gửi trước ngày 12-7 để Bộ Công thương tổng hợp trước khi ban hành quyết định sửa đổi.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trong phiên họp gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp tổ chức hồi tháng 4-2016 cho biết sẽ nhanh chóng sửa dứt điểm những bất cập trong thông tư này, vốn đang bị doanh nghiệp phản ảnh gay gắt.

Trong đó, các doanh nghiệp bức xúc nhất là việc chỉ cần nhập một mét vải hoặc một cái áo (thuộc loại hàng làm mẫu) cũng bị buộc phải thực hiện việc kiểm định, với mức phí hơn 2 triệu đồng/mẫu dù giá trị của hàng mẫu chưa tới 200.000 đồng/mẫu, chưa kể doanh nghiệp phải tốn thời gian chờ đợi.

(Theo TTO)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 28/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm.

Cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất thành phố Yên Bái trong giờ làm việc.

YBĐT - Năm 2016, UBND tỉnh giao thành phố Yên Bái thu ngân sách từ giao đất là 35 tỷ đồng, HĐND thành phố giao chỉ tiêu phấn đấu thu 60 tỷ đồng. Tính đến ngày 22/6, thành phố Yên Bái đã thu từ nguồn giao đất được trên 35 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch tỉnh giao và bằng 59% kế hoạch phấn đấu.

Mô hình nuôi lợn hàng hóa của gia đình anh Lương Bá Thủy, thôn 5 Cây Cọ, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT -Huyện Yên Bình đã tập trung triển khai thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp bằng việc thực hiện 6 đề án.

Ngày 28-6, Tổng cục Thống kê đã công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục