Văn Chấn đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2016 | 4:57:11 PM

YênBái - YBĐT - Năm 2016, huyện Văn Chấn có kế hoạch xây dựng cơ bản 82 công trình, trong đó có 35 công trình do UBND huyện làm chủ đầu tư và 47 công trình do UBND các xã làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 237.937 triệu đồng (tính cả các công trình chuyển tiếp).

Dự án đầu tư xây dựng công trình nắn dòng chảy suối Ngòi Phà, tạo quỹ đất xây dựng chợ và quỹ đất dân cư khu vực trung tâm xã Cát Thịnh có tổng mức đầu tư gần 16 tỷ đồng do UBND huyện Văn Chấn làm chủ đầu tư.

Để sớm hoàn thành các hạng mục của Dự án, trong thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện nghiêm các kế hoạch, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục. Đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thành việc đào nắn dòng suối mới, san tạo được mặt bằng và đang tiến hành xây dựng 170 mét kè bê tông, dự kiến hoàn thành Dự án vào tháng 8/2016.

Còn đây là Dự án phát triển quỹ đất dân cư khu bản Lọng, xã Sơn Thịnh, với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng, do UBND huyện Văn Chấn làm chủ đầu tư. Quy mô xây dựng của công trình là san tạo mặt bằng 32.300m2 đủ bố trí 110 lô đất; làm đường với chiều dài 444,66m và các công trình phụ trợ khác. Tuy trong thời gian qua trên địa bàn huyện có mưa, nhưng để đẩy nhanh tiến độ, đơn vị thi công đã huy động tối đa hệ thống máy móc, nhân công tập kết vật liệu, nên tiến độ của Dự án đến nay đạt trên 75% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7/2016.

Năm 2016, huyện Văn Chấn có kế hoạch xây dựng cơ bản 82 công trình, trong đó có 35 công trình do UBND huyện làm chủ đầu tư và 47 công trình do UBND các xã làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 237.937 triệu đồng (tính cả các công trình chuyển tiếp).

Tuy trong quá trình triển khai các dự án gặp không ít khó khăn như: việc giải phóng mặt bằng chậm, địa hình đồi núi, hiểm trở, nguồn vốn được bố trí chậm nhưng với tinh thần đẩy nhanh các hạng mục, dự án, UBND huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, các nhà thầu tăng cường giám sát tiến độ thi công công trình, phấn đấu hoàn thành và bàn giao công trình theo đúng kế hoạch.

Cùng với đó, các đơn vị chức năng đã làm tốt vai trò tham mưu cho UBND huyện khi lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực, kể cả nhà tư vấn thiết kế và nhà thầu xây lắp. Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện đã chủ động tăng cường đội ngũ cán bộ có đủ năng lực để thực hiện công tác quản lý dự án; tăng cường công tác giám sát tại hiện trường, chủ động giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Nhờ vậy, đến nay hầu hết các công trình, dự án, nhất là các công trình đầu tư vốn ngân sách của huyện năm 2016, chủ yếu là sửa chữa, nâng cấp các trường học, lát vỉa hè, lắp đặt hệ thống đèn trang trí khu vực trung tâm huyện... đã được thực hiện đúng tiến độ.

Với quyết tâm, khí thế của nhiệm kỳ mới, huyện Văn Chấn đang tăng tốc ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015- 2020. Việc chú trọng giám sát, đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo các công trình, dự án đưa vào sẽ sử dụng phát huy tốt hiệu quả đầu tư, thiết thực phục vụ đời sống dân sinh, góp phần quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Văn Tuấn – Đức Toàn

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Yên Bình hướng dẫn người nộp thuế. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Năm 2016, Yên Bình được tỉnh giao dự toán thu ngân sách Nhà nước 131,5 tỷ đồng; huyện phấn đấu thu 137 tỷ đồng. Đây là con số không phải quá lớn nhưng với những khó khăn nhất định của một huyện “thuần nông” mà không có những giải pháp đồng bộ thì khó hoàn thành  kế hoạch.

Nhân dân xã Cát Thịnh tích cực làm đường giao thông nông thôn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống thiên tai.

YBĐT - Đỉnh điểm thiên tai tại Cát Thịnh phải kể tới trận lũ lịch sử năm 2005 làm trên 20 người thiệt mạng; gây hư hỏng nhiều cây cối, hoa màu và nhiều công trình công cộng và dân sinh. Trong đó, nhiều thiệt hại của trận lũ lịch sử đó đến nay sau hơn 10 năm vẫn chưa khắc phục được.

 

YBĐT - Những kết quả đã đạt được trong thực hiện tiêu chí thu nhập sẽ góp phần để Nga Quán đẩy nhanh tiến độ và sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2016 như mục tiêu đề ra.

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 29/3/2016 của UBND tỉnh Yên Bái về việc tổ chức diễn tập ứng phó thiên tai, bão lụt và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên năm 2016, ngày 29/6, UBND huyện Văn Yên tổ chức cuộc diễn tập phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục