Thu hái, mua bán quả sơn tra non khó kiểm soát

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/7/2016 | 9:20:12 AM

YBĐT - Mặc dù UBND huyện Mù Cang Chải đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tuyên truyền, đấu tranh, ngăn chặn, kiểm soát việc thu hái, bán quả sơn tra non ngay từ đầu mùa vụ, tuy nhiên, việc thu hái, mua bán vẫn diễn ra.

Tại khu vực xã Nậm Có (huyện Mù Cang Chải), chợ Tú Lệ, xã Tú Lệ (huyện Văn Chấn), để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, vài phút trước khi xe khách tuyến Than Uyên, Lai Châu, Mù Cang Chải về thành phố Yên Bái chạy qua khu chợ, xe máy chở những tải quả sơn tra non tới và sau đó được đưa lên ô tô.

Qua tìm hiểu được biết, quả sơn tra non do người dân thu hái tại một số xã, bản của huyện Mù Cang Chải và được bán với giá từ 4 - 5 nghìn đồng/kg. Trong khi đó, khoảng gần hai tháng nữa sẽ vào chính vụ, cây sơn tra sẽ cho năng suất, sản lượng cao gấp nhiều lần.

Cùng thời điểm năm 2015, quả sơn tra có giá bán trung bình từ 25 - 30.000 đồng/1 kg, lúc cao điểm loại A được bán với giá 60.000 đồng/1 kg. Khi sơn tra chín, sẽ có trọng lượng cao gấp 7 - 8 lần và chất lượng đảm bảo. Tạm tính, 1 tải quả sơn tra có cùng trọng lượng 50 kg, bán quả non thu được khoảng 250 nghìn đồng, khi quả đạt độ chín cho thu về từ 1 triệu 200 nghìn đến 1 triệu 500 nghìn đồng.

Hiện nay, quả sơn tra non đã có mặt tại nhiều điểm trên địa bàn thành phố Yên Bái (ảnh) và được bán với giá từ 10.000 đến 12.000 đồng/1 kg.

Linh Chi

Các tin khác
Chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 18/7 (sáng 19/7 theo giờ Việt Nam), tại Washington, Hoa Kỳ, Bộ Công Thương Việt Nam đã ký Thỏa thuận với Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) liên quan đến việc áp thuế chống bán phá giá của Hoa Kỳ đối với sản phẩm tôm nhập khẩu từ Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Hôm nay (19/7), tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam sẽ công bố Báo cáo điểm lại 6 tháng tình hình kinh tế Việt Nam.

Thép giá rẻ Trung Quốc ồ ạt nhập khẩu vào Việt Nam khiến doanh nghiệp sản xuất trong nước bị mất thị phần.

Mức thuế suất tự vệ chính thức được áp dụng trong năm đầu tiên với mặt hàng phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt Nam lần lượt là 23,3% và 15,4%.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn người nộp thuế làm thủ tục. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016, Yên Bái đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thu ngay từ đầu năm, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các nguồn thu. Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã thu đạt trên 906 tỷ đồng, bằng 53% dự toán trung ương giao. Đó là sự nỗ lực lớn, nhưng để hoàn thành vượt mức kế hoạch năm, cần có sự nỗ lực hơn nữa của toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục