Ngân hàng Thế giới bổ nhiệm giám đốc mới tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/9/2016 | 7:34:10 AM

Chiều 9-9, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, ông Ousmane Dione sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam kể từ ngày 12-9-2016.

Ông Ousmane Dione
Ông Ousmane Dione

Ông Ousmane Dione mang quốc tịch Senegal, đã làm việc cho WB kể từ năm 2000 với chức vụ đầu tiên là chuyên gia quản lý nguồn nước. Kể từ đó tới nay ông đã giữ nhiều vị trí quản lý và điều hành khác nhau tại châu Phi, Nam Á, Mỹ La-tinh, và Đông Á Thái Bình Dương. Chức vụ gần đây nhất của ông là Giám đốc ngành nước khu vực Đông Á Thái Bình Dương.

Ông Ousmane cho biết, 3 ưu tiên hàng đầu của ông trên cương vị mới là: dẫn dắt quá trình “tốt nghiệp” IDA của Việt Nam (IDA là tổ chức trực thuộc nhóm WB chuyên cung cấp các khoản cho vay không có lãi suất cho các nước nghèo); tiếp tục phát triển quan hệ đối tác và hợp tác của WB với chính quyền cấp trung ương và địa phương của Việt Nam sâu hơn nữa; và hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các đối tác phát triển nhằm thực hiện tầm nhìn và các khuyến nghị nêu trong Báo cáo Việt Nam 2035.

(Theo SGGP)

Các tin khác

8.000 tá trứng gia cầm và 500 tấn thuốc lá nguyên liệu có xuất xứ từ các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á- Âu (EAEU) sẽ chính thức được nhập khẩu về Việt Nam từ ngày 5/10 đến hết năm 2016.

Đến năm 2020, Bến xe khách Yên Bái sẽ được nâng cấp đạt tiêu chuẩn bến loại 2.

YBĐT - Cùng với nâng cấp, mở rộng các bến xe, xây dựng các trạm dừng, nghỉ, giai đoạn 2016 - 2020, Yên Bái sẽ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng các luồng, tuyến, phương tiện... từng bước hình thành vận tải theo phương thức hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long trao thưởng cho các doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm đạt giải nhất.

YBĐT - Sáng 9/9, tại Sở Công thương, Hội đồng Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2016 đã tổ chức trao giải cho 18 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Sau khắc phục tạm thời đã giúp cho các phương tiện giao thông qua lại an toàn, thuận lợi.

YBĐT- Hiện nay, Sở Giao thông vận tải Yên Bái đang tiến hành các công việc tổ chức lập hồ sơ và thực hiện khắc phục sự cố lún sụt nền, mặt đường quốc lộ 32C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục