Yên Bái: Tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 63 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/11/2016 | 8:00:47 AM

YBĐT - Các nguồn tăng chủ yếu là hàng dệt may, rau quả, chè, quặng và khoáng sản khác, chất dẻo nguyên liệu, giấy và các sản phẩm từ giấy, máy móc thiết bị và dụng cụ phụ tùng.

Hoạt động xuất khẩu 10 tháng năm 2016 của tỉnh Yên Bái tăng cả về số lượng và giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Các nguồn tăng chủ yếu là hàng dệt may, rau quả, chè, quặng và khoáng sản khác, chất dẻo nguyên liệu, giấy và các sản phẩm từ giấy, máy móc thiết bị và dụng cụ phụ tùng. Tuy nhiên kim ngạch nhập khẩu 10 tháng giảm so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu giảm kim ngạch nhập khẩu hàng phân bón.

Dự ước tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt 63 triệu USD (trong đó, xuất khẩu của khu vực kinh tế tập thể đạt trên 521.000 USD; kinh tế tư nhân đạt 35.326 ngàn USD; khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đạt 26.744 ngàn USD), bằng 83,5% kế hoạch năm, tăng 19,9% so với cùng kỳ.

P.V 

Các tin khác

YBĐT - Để đi vào trung tâm xã Nậm Mười sẽ phải đi qua 3 con suối là suối Min, suối Nậm Mười (thuộc xã Sơn Lương) và suối Khe Lo (thuộc xã Nậm Mười).

Ảnh minh họa.

Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ về xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực và thiếu đói vào năm 2002, sớm 13 năm so với mục tiêu đề ra.

Chế biến tôm xuất khẩu.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Việt Nam tiếp tục đứng đầu Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về kim ngạch xuất khẩu cũng như tổng kim ngạch trao đổi hàng hóa hai chiều với Canada.

Sản phẩm chè Suối Giàng đã trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường.

YBĐT - Với trên 3 vạn gốc chè hàng trăm năm tuổi, trong những năm qua huyện, xã Suối Giàng đã đầu tư trồng mới và mở rộng diện tích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục