Rau an toàn – hướng chuyên canh hiệu quả ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/11/2016 | 4:57:13 PM

YBĐT - Sự thành công của Đề án sản xuất rau an toàn sẽ là một hướng đi mới, bền vững cho sản xuất rau nói riêng và sản xuất nông nghiệp của thành phố Yên Bái nói chung. Những vùng rau này sẽ mang lại niềm tin cho người tiêu dùng, từng bước nâng cao chất lượng nông sản và đời sống người trồng rau.

Ông Nguyễn Kim Điều, thôn 1, xã Văn Phú ra đồng từ sớm để làm đất chuẩn bị cho một vụ rau mới. Mấy ngày trước, từ ruộng rau này ông đã thu ngót chục triệu đồng. Có được khoản thu này là nhờ rau của ông đã được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Yên Bái cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất rau an toàn. Được tiếng nên rau nhà ông chưa ra tới chợ đã bán hết.

Đóng gói sản phẩm rau an toàn của Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn xã Văn Phú, thành phố Yên Bái.

Tham gia Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn xã Văn Phú từ tháng 8/2016 với diện tích 500 mét vuông, ông Điều luôn ghi nhớ quy trình sản xuất rau an toàn mà các cán bộ khuyến nông thành phố Yên Bái hướng dẫn.

Tuân thủ nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu của Đề án sản xuất rau an toàn của thành phố Yên Bái, cả 106 hộ trong Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn của 3 xã: Âu Lâu, Văn Phú, Tuy Lộc đều ý thức cao trong việc trồng rau từ sử dụng nguồn nước tưới sạch, sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu bằng các chế phẩm sinh học, thu hoạch đúng thời gian quy định.

Hiện nay, tổng diện tích trồng rau an toàn của 3 xã đạt gần 9 ha, đã thu hoạch trên 11,6 tấn rau. Rau của các tổ hợp tác được bao gói, có tem nhãn rõ ràng. Bước đầu đã có Công ty TNHH nông nghiệp Thành Nam kí hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

Việc thực hiện Đề án sản xuất rau an toàn của thành phố Yên Bái là việc làm khá mới mẻ với chính quyền các xã, song thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, nhất là Phòng Kinh tế, Trạm Khuyến nông, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tích cực hướng dẫn người dân.

Việc hình thành các vùng sản xuất rau an toàn nhằm phát huy tối đa lợi thế và nguồn lực để xây dựng thành công chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp sạch, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, từng bước nâng cao chất lượng nông sản hàng hóa, tăng giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích, tạo “đòn bẩy” để thành phố hướng tới một nền nông nghiệp sạch, bền vững.

Sự thành công của Đề án sản xuất rau an toàn sẽ là một hướng đi mới, bền vững cho sản xuất rau nói riêng và sản xuất nông nghiệp của thành phố nói chung.

Minh Huyền – Hoài Văn

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ GTVT  yêu cầu ngành giao thông bảo đảm không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển. Ảnh: minh họa

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa yêu cầu ngành giao thông bảo đảm không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển.

Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại họp báo.

Sáng 23/11, ngay sau khi kết thúc phiên bế mạc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo trong nước và quốc tế, công bố kết quả kỳ họp.

Diễn tập phòng chống cháy rừng tại xã Phù Nham, Văn Chấn (ảnh minh họa).

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 178 về kiểm tra công tác bảo vệ rừng, chữa cháy, chữa cháy rừng năm 2016.

Nhân viên thú y kiểm tra, kiểm soát hoạt động giết mổ gia cầm tại Hải Dương.

Trong thời gian tới, các hoạt động vận chuyển, buôn bán, giết mổ gia súc sẽ tăng mạnh phục vụ tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán năm 2016, kết hợp với điều kiện thời tiết chuyển lạnh, thuận lợi cho mầm bệnh tồn tại, phát tán nhanh làm cho dịch bệnh khó kiểm soát hơn, do vậy nguy cơ dịch bệnh động vật tiếp tục phát sinh và lây lan rộng là rất cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục