Sau lũ, giá lợn miền Bắc giảm thấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/10/2017 | 7:42:17 AM

Ngày 18/10, tại các tỉnh miền Bắc, nhất là ở các vùng ngập lụt vẫn ở mức thấp, giá lợn phổ biến từ 27.000 - 30.000 đồng/kg.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một số nơi có tin đồn giá lợn lên 34.000 đồng/kg, nhưng thực tế đây là loại lợn ngon, được nuôi lâu ngày.

Nhiều bà con chăn nuôi hy vọng sau lũ, giá lợn có thể sẽ nhích lên, tuy nhiên nhiều hộ chăn nuôi cho biết, hoạt động mua bán lợn của thương lái hiện chưa thực sự sôi động.

Hiện nay người chăn nuôi ở Hà Nam, Phú Thọ muốn tái đàn phục vụ lợn dịp Tết nhưng do giá lợn thấp, nên nhiều hộ đã tính đến việc bán nốt lứa lợn này rồi bỏ nghề.

Trong khi đó, theo thống kê của Cục Chăn nuôi, đợt lũ lụt vừa qua đã làm hơn 11.000 con lợn bị chết, nhưng vẫn khẳng định số lợn bị chết này không ảnh hưởng đến nguồn cung thịt ra thị trường.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Ngày 18/10, Thủ tướng Đức Angela Merkel, đại diện cho đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), cùng đại diện đảng đồng minh Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) đã có các cuộc gặp riêng rẽ với lãnh đạo của hai đảng nhỏ gồm đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh để cùng thảo luận sơ bộ về việc thành lập một chính phủ liên minh mới.

Lãnh đạo HTX Quế hồi Việt Nam giới thiệu sản phẩm quế đã được sơ chế để xuất khẩu.

YBĐT - Sau gần 6 tháng thành lập, Hợp tác xã (HTX ) Quế hồi Việt Nam đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên với khoảng 5 tấn sản phẩm quế, góp phần tạo việc làm cho 50 - 60 lao động, vào mùa vụ có thể lên tới 80 - 100 lao động trong xã với mức thu nhập trung bình 4 - 5 triệu đồng/tháng. 

Cây cầu treo bản Hát, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu đã bị xoắn vặn, gẫy gập trong cơn mưa lũ lịch sử vừa qua.

YBĐT - Cầu treo bản Hát, xã Hát Lừu đi xã Xà Hồ là câu cầu duy nhất trên tuyến đường độc đạo lên xã Xà Hồ của huyện Trạm Tấu, có chiều 54 mét.

Ngày 17/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì cuộc họp lần thứ 10 Ban Chỉ đạo về các giải pháp ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh cho nhân dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng sự cố môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục