Thủ tướng Chính phủ chỉ thị một loạt nhiệm vụ cấp bách trong thực hiện các FTA

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/10/2017 | 7:49:33 AM

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị 38/CT-TTg về tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực.

Theo đó, để tiếp tục thực hiện đồng bộ và khai thác hiệu quả các FTA đã có hiệu lực, đồng thời tích cực chuẩn bị cho việc thực thi hiệu quả các FTA thế hệ mới chúng ta sẽ tham gia trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế chỉ thị các nhiệm vụ quan trọng, cấp bách cần thực hiện.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế tích cực chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện "Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các FTA thế hệ mới”. Đôn đốc các bộ, ngành thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TƯ.

Rà soát định kỳ, bảo đảm thực thi nghiêm túc các FTA; đánh giá kịp thời các vấn đề phát sinh và kiến nghị giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực thi các cam kết FTA và việc triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khai thác hiệu quả các FTA. Thủ tướng Chính phủ giao các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ dành nguồn lực và ưu tiên thỏa đáng cho việc thực thi các FTA, đồng thời hỗ trợ các bên liên quan khai thác hiệu quả các FTA đã có hiệu lực trong các lĩnh vực thuộc phạm vi phụ trách...
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Hàng nghìn mét khối kè ngòi Thia bị mưa lũ phá huỷ.

YBĐt- Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 138 công trình thủy lợi bị tàn phá nặng nề do mưa lũ.

Công nhân Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đóng bao sản phẩm.

YBĐT - Năm 2017, huyện Yên Bình tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng 46 công trình giao thông, trong đó có 19 công trình chuyển tiếp từ năm 2016 sang 2017; khởi công mới 27 công trình.

Đồng bào Mông xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải thu hoạch lúa vụ mùa.

YBĐT - Vụ mùa năm nay, huyện Mù Cang Chải đã cung ứng hỗ trợ cho nhân dân 27.064 kg giống lúa, trong đó giống Nhị ưu 838 là 4.000 kg; giống TH 3-3 là 2.200 kg; giống Việt lai 20 là 7.664 kg, giống Bắc thơm 5.000kg... Cộng với giống lúa nhân dân tự mua, toàn huyện đã gieo cấy được 4.630 ha lúa nước.

Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Văn Yên còn hơn 10kg thuốc bảo vệ thực vật tồn đọng chưa được tiêu hủy.

YBĐT - Số cơ sở được kiểm tra mới chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trên tổng số cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục