Phạt đến 40 triệu đồng nếu không công bố hợp quy hàng hóa

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/11/2017 | 8:49:22 AM

Doanh nghiệp có thể bị phạt đến 40 triệu đồng nếu không thực hiện công bố hợp quy, đăng ký hồ sơ công bố hợp quy...

Mũ bảo hiểm trước khi lưu thông trên thị trường phải thực hiện công bố hợp quy. (Ảnh minh họa/KT)
Mũ bảo hiểm trước khi lưu thông trên thị trường phải thực hiện công bố hợp quy. (Ảnh minh họa/KT)

Từ ngày 15/12 tới, doanh nghiệp có thể bị phạt đến 40 triệu đồng nếu không thực hiện công bố hợp quy, đăng ký hồ sơ công bố hợp quy, sử dụng dấu hợp quy hoặc sử dụng dấu hợp quy không đúng quy định đối với hàng hóa.

Quy định được áp dụng theo Nghị định số 119 của Chính phủ thay thế cho Nghị định 80 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Cụ thể, phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng đối với một trong các hành vi: sản xuất mũ bảo hiểm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mũ bảo hiểm; Sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mũ bảo hiểm đã hết hiệu lực; Sản xuất, pha chế khí, pha chế xăng dầu khi chưa được cấp Giấy chứng nhận; Sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký cơ sở pha chế khí, xăng dầu đã hết hiệu lực.

Cả hai trường hợp vi phạm trong sản xuất mũ bảo hiểm và sản xuất, pha chế khí, xăng dầu, đối tượng vi phạm sẽ bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả như: buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp và buộc thu hồi giấy chứng nhận. Theo Nghị định 119, hành vi vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa trong kinh doanh sản phẩm, hàng hóa sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng - 30 triệu đồng, tùy vào giá trị của hàng hóa; thay cho mức từ 100.000 đồng - 10 triệu đồng như quy định cũ.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk ký kết Hiệp định khung giữa hai Chính phủ về các khoản tín dụng mà Hàn Quốc dành cho Việt Nam

Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc cung cấp cho Chính phủ Việt Nam khoản tín dụng ODA trị giá 1,5 tỷ USD trong giai đoạn 2016-2020, sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án do Chính phủ hai nước lựa chọn.

Sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái được giới thiệu với các bạn hàng Trung Quốc.

YBĐT - Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, dự ước tổng kim ngạch xuất khẩu của Yên Bái trong 10 tháng của năm 2017 đạt 86,6 triệu USD, bằng 86,63% kế hoạch, tăng 39,57% so với cùng kỳ. 

YBĐT - Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam Lê Thanh Lựu và đại diện doanh nghiệp kinh doanh thủy sản Hà Nội vừa có buổi làm việc với huyện Yên Bình để tìm hiểu về tiềm năng và bàn giải pháp phát triển thủy sản trên hồ Thác Bà.

Khách hàng tin tưởng lựa chọn rau an toàn tại Cửa hàng thực phẩm Xanh+.

YBĐT - Việc xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn đang được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm đưa các sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng (NTD) và là con đường thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản (NLTS), góp phần xây dựng nền nông nghiệp phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục