Các ngân hàng Yên Bái vào "mùa" huy động vốn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2018 | 8:21:03 AM

YBĐT - BIDV triển khai Chương trình khuyến mại "Tết yêu thương 2018” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn, giá trị. Các ngân hàng như Vietinbank, Agribank, Bưu điện Liên Việt cũng đều đang triển khai chương trình khuyến mại thu hút tiền gửi nhàn rỗi trong dân.


Nắm bắt được quy luật, dịp tết Nguyên đán, tiền nhàn rỗi trong dân và doanh nghiệp rất lớn; các ngân hàng thương mại đều triển khai các chương trình khuyến mại nhằm thu hút lượng tiền gửi, góp phần tăng nguồn vốn dự trữ, mở rộng cho vay nền kinh tế.

Do vậy, càng đến áp tết, nhân viên các ngân hàng lại càng hối hả thu nợ, cho vay, làm dịch vụ chuyển tiền mặt, đặc biệt là nhận tiền gửi. Món nhỏ vài chục triệu, món lớn cả tỷ đồng, giao dịch viên Agribank, BIDV, Vietinbank, Bưu điện Liên Việt trẻ đẹp, miệng nói tay làm, cúi đầu chào hỏi, dạ, vâng tíu tít và phía đối diện, khách đến giao dịch cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ, thấy mình đúng là "thượng đế”.

"Cuối năm có tiền chưa chi dùng gì thì cứ gửi ở ngân hàng tôi nhé!”. Tôi trả lời: "Công chức có mấy đồng lương còm, tiền đâu mà gửi tiết kiệm. Chi tiêu cái tết, chắc cũng chỉ dư được vài chục triệu thôi”. 

Chỉ nghe đến thế, bạn tôi tư vấn luôn: "Vài ba chục cũng nên gửi tiết kiệm. Tiền để ở trong nhà mất an toàn, gửi tiết kiệm vừa có lãi, vừa an toàn mà còn được tặng quà hấp dẫn, được tham dự chương trình quay số mở thưởng và biết đâu lại trúng lớn. Khách hàng của BIDV Yên Bái hên lắm đấy! Giải lớn năm nào cũng về tỉnh mình”.
 
Nghe lời động viên khéo của cô bạn, tôi đã mang món tiền ra BIDV gửi tiết kiệm. Bất ngờ quá! Những ngày áp tết, lượng khách đến giao dịch tại BIDV Yên Bái rất đông, người chuyển tiền, người vay vốn, người trả nợ, đông nhất là người dân đến gửi tiền tiết kiệm.
 
Ông Phạm Trung Tùng - Giám đốc BIDV Yên Bái cho biết: Từ 25/12/2017 đến 16/03/2018, BIDV triển khai Chương trình khuyến mại "Tết yêu thương 2018” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn, giá trị. Tham gia Chương trình, khách hàng có cơ hội được nhận ưu đãi cho hầu hết các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, bao gồm: khuyến mại tiền gửi tiết kiệm, chuyển tiền, ngân hàng điện tử, vay cá nhân và gói sản phẩm tiện ích. 

Bên cạnh đó, BIDV triển khai 2 Tuần vàng tri ân ưu đãi đặc biệt. Trong đó, khách hàng giao dịch từ ngày 25/12/2017 đến 29/12/2017 sẽ được tham gia quay số mỗi ngày để có cơ hội trúng Iphone X, Voucher nội thất Nhà Xinh, tivi Led Sony và các phần quà hấp dẫn khác. 

Từ ngày 1/2/2018 đến 07/02/2018, khách hàng giao dịch tiền gửi, vay cá nhân, mở tài khoản tiện ích hoặc đăng ký sử dụng BIDV E-Banking tại quầy sẽ có cơ hội nhận ngay 1 ô gập tự động nhỏ gọn, thời trang hoặc 1 ba lô xinh xắn, tiện dụng.

Dạo quanh các ngân hàng thương mại mới thấy, chẳng khác gì BIDV, các ngân hàng như Vietinbank, Agribank, Bưu điện Liên Việt cũng đông chẳng kém và sôi động nhất, tất nhiên vẫn là huy động vốn. Dễ hiểu thôi, ngân hàng thương mại nào cũng đang triển khai chương trình khuyến mại.
 
Với Agribank là tiết kiệm dự thưởng "Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Agribank - May mắn nhân đôi” với thời gian triển khai từ 16/1/2018 đến 15/4/2018, mức lãi suất được áp dụng là: 5 tháng, lãi suất 4,96%/năm, 7 tháng là 5,26%/năm, 13 tháng là 6,7%/năm và 24 tháng là 6,75%/năm. Khách hàng gửi tiền tham gia chương trình này sẽ có cơ hội nhận được một trong 30.132 giải thưởng với tổng trị giá 12,2 tỷ đồng; trong đó, có 2 giải đặc biệt, mỗi giải 1 sổ tiết kiệm linh hoạt, trị giá 1 tỷ đồng.
 
Thế mạnh của Agribank Yên Bái không chỉ có 34 phòng giao dịch ở khắp các huyện, thị, các trung tâm cụm xã trong tỉnh mà đội ngũ cán bộ tín dụng phụ trách các xã trở thành lực lượng tuyên truyền rất hùng hậu để quảng bá các sản phẩm của ngân hàng mình, trong đó có việc huy động tiền gửi.
 
Chị Bùi Bích Huệ - nhân viên Ngân hàng Agribank huyện Yên Bình cho biết: "Hoạt động ở cơ sở, ngoài nhiệm vụ cho vay và thu nợ, chúng tôi còn triển khai nhiều dịch vụ ngân hàng khác, người dân bán nương quế, khai thác lứa keo, tiền thu về vài trăm triệu, vài tỷ đồng, họ nhờ chúng tôi kiểm đếm giúp rồi gửi luôn vào sổ tiết kiệm. Dịp này, bà con thu cam, thu bưởi, bán đồi rừng hoặc con cái làm ăn ở xa gửi tiền về là bà con gửi luôn vào ngân hàng cho chắc”.
 
Được biết, Chương trình tiết kiệm dự thưởng dịp xuân mới năm 2018, Agribank Yên Bái đề ra mục tiêu huy động 100 tỷ đồng, góp phần hoàn thành mục tiêu tổng nguồn vốn năm 2018 đạt 6.450 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2017, trong đó, tiền gửi dân cư 6.000 tỷ đồng, chiếm 93% tổng nguồn vốn.

Ông Hoàng Trung Hiếu - Phó Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tự tin cho biết: "Sau khi đưa 3 phòng giao dịch tại Văn Yên, Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ vào hoạt động, Bưu điện - Liên Việt không còn là ngân hàng nhỏ trên địa bàn nữa. Dịp này, chúng tôi đang triển khai hai chương trình huy động vốn gồm "Sinh nhật vàng, ngập tràn quà tặng” với vô số giải thưởng lớn nhỏ, trong đó có giải đặc biệt 1 xe ô tô Mercedes C200 và dịch vụ ngân hàng "Ví Việt” rất an toàn và lợi ích".
 
Năm 2018, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt phấn đấu huy động được trên 800 tỷ đồng, tăng 350 tỷ do với năm 2017. Được biết, sau 6 tháng đi vào hoạt động, 3 phòng giao dịch mới của ngân hàng này đã huy động được gần 150 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm, cơ hội còn rất lớn vào dịp tết Nguyên đán này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù lãi suất huy động không còn hấp dẫn như thời gian trước, nhưng gửi tiết kiệm vẫn là kênh an toàn và sinh lợi. Các ngân hàng thương mại cũng cố gắng cải cách thủ tục hành chính sao cho đơn giản, thuận tiện, áp dụng phương thức trả gốc và lãi linh hoạt nhất để người dân và doanh nghiệp yên tâm gửi tiền để hưởng lãi và an toàn, đặc biệt, vào dịp cuối năm thu nhiều tiền về, dịp đầu năm chưa đưa vào sản xuất kinh doanh. 

Các ngân hàng thương mại thì đẩy mạnh tuyên truyền vận động để dòng tiền nhàn rỗi chảy mạnh vào ngân hàng mình nhằm tích trữ nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu cho vay phát triển kinh tế.
 
 Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử EDGE GLASS Hàn Quốc sẽ khởi công sáng 3/2, đúng dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, 100% vốn đầu tư nước ngoài, khi hoàn thành sẽ cho ra các sản phẩm Cover Glass, sẽ thu hút khoảng 3.000 lao động, đóng góp quan trọng vào ngân sách nhà nước.


Người dân các huyện vùng cao cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để chủ động chăm sóc, bảo vệ đàn gia súc.

YBĐT - Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 10 giờ ngày 1/2, huyện Lục Yên và và Trạm Tấu tiếp tục có thêm 8 gia súc bị chết rét, nâng số gia súc chết rét lên 36 con.

Nông dân huyện Văn Chấn thu hái chè.

YBĐT - Với trên 4.685 ha chè, huyện Văn Chấn là vùng chè lớn nhất của Yên Bái. Với mục tiêu đưa sản xuất, kinh doanh chè trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, những năm qua, Văn Chấn đã chú trọng việc cải tạo thay thế giống chè cũ bằng các giống chè mới. Sản lượng chè chế biến năm 2017 đạt trên 18.000 tấn chè thành phẩm, giá trị trên 550 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Theo nhận định của các đầu mối nhập khẩu gas trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), giá gas có thể sẽ giảm đến 20.000 đồng/bình 12kg, bắt đầu từ hôm nay (1/2).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục