Sẽ tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/4/2018 | 7:36:41 AM

Theo dự thảo, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng sẽ được điều chỉnh tăng từ 3.000 đồng lên 4.000 đồng/lít và điều chính tăng thuế đối với một số loại như dầu, than...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 2/4, đại diện Bộ Tài chính đã khẳng định dự thảo về phương án điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường nếu có hiệu lực từ 1/7 sẽ tác động tới chỉ số giá tiêu dùng CPI bình quân của năm 2018 khoảng 0,11- 0,15%, trong khi chỉ tiêu tốc độ về tăng giá tiêu dùng bình quân năm 2018 ở mức 4%.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết dự thảo Nghị quyết thuế bảo vệ môi trường đã được lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương và đang được Bộ Tư pháp thẩm định.

Mức đề xuất này đã được Bộ Tài chính tính toán, căn cứ vào chiến lược tăng trưởng xanh để hạn chế những sản phẩm gây ô nhiễm cho môi trường.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Trạm Tấu triển khai nhiệm vụ thu tháng đầu quý II/2018.

YBĐT - Thời gian qua, công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế luôn được ngành thuế tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm. 

Kiểm soát viên HTX Nông sản sạch Phù Nham hướng dẫn hội viên chăm sóc, thu hái cà chua.

YBĐT - Chính thức thành lập, ra mắt và đi vào hoạt động từ tháng 3/2018, HTX Nông sản sạch Phù Nham có 3 thành viên tham gia đồng sáng lập với mong muốn sản xuất sản phẩm nông sản sạch tập trung, tạo nguồn sản phẩm tin cậy cho người tiêu dùng trong và ngoài địa bàn.

Nông dân huyện Văn Chấn chăm sóc chè xuân.

YBĐT - Huyện Văn Chấn hiện có gần 4.700 ha chè, trong đó diện tích chè kinh doanh trên 4.100 ha, còn lại là chè kiến thiết cơ bản. Năm 2018, huyện phấn đấu tổng sản lượng chè búp tươi đạt trên 45.000 tấn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp.

Sáng 2/4, Chính phủ đã họp Phiên thường kỳ tháng Ba dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đây là phiên họp cuối quý 1, quý đầu tiên của kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2018 với nhiều chỉ số tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục