Hàng trăm người dập đám cháy rừng lớn trong đêm ở Bảo Thắng, Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2019 | 2:30:09 PM

Khoảng 17h30 ngày 22/4, khu vực rừng trồng thuộc thôn Giao Bình, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai xuất hiện đám cháy lớn.

Đám cháy lan rộng trong đêm.
Đám cháy lan rộng trong đêm.

Ngay khi phát hiện có cháy, lực lượng khoảng 300 người gồm nhân lực tại chỗ của xã Xuân Giao và xã Sơn Hải ở vị trí giáp ranh cùng đội ngũ cứu viện từ huyện đã lập tức được huy động để dập lửa.

Do thời tiết hanh khô, gió thổi mạnh cộng với địa hình đồi dốc cao nên đám cháy nhanh chóng lan rộng và khó kiểm soát, các phương tiện như xe cứu hỏa không tiếp cận được.

Tới 23h30 cùng ngày, sau nhiều nỗ lực của các lực lượng, đám cháy đã được khống chế. Thiệt hại sơ bộ ban đầu khoảng 10 ha rừng sản xuất khoảng 7 năm tuổi.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nông dân xã Đông Cuông bón phân viên dúi sâu cho lúa.

Ngoài việc triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án được đầu tư, năm 2018, xã Đông Cuông còn thực hiện thành công 3 mô hình thâm canh cây trồng.

Các xã của huyện Lục Yên đều có phong trào làm đường giao thông nông thôn phát triển.

Là xã vùng 2 của huyện Lục Yên, đời sống kinh tế còn không ít khó khăn nhưng cứ nhắc đến làm đường giao thông nông thôn là người dân xã Minh Xuân lại rôm rả, ai cũng sẵn sàng hiến đất, hoa màu, cây cối và đóng góp ngày công, vật liệu chung tay xây dựng những con đường "ý Đảng, lòng dân” hướng tới xây dựng nông thôn mới.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Lục Yên hướng dẫn hộ kinh doanh kê khai thuế.

Công tác thu nợ, cưỡng chế nợ thuế có vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế huyện Lục Yên đã tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động rà soát, phân loại nợ, từ đó đề ra các giải pháp đẩy mạnh thu hồi tiền nợ thuế.

Được khởi công từ giữa tháng 3/2019, vừa qua, tuyến đường dài 1,5 km vào trung tâm bản Chế Cu Nha, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã được bê tông hóa và đưa vào sử dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục