Thị xã Nghĩa Lộ: Năng suất lúa xuân ước đạt 62 tạ/ha

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/5/2019 | 7:53:54 AM

YênBái - Vụ đông xuân năm 2019, nông dân thị xã Nghĩa Lộ gieo cấy trên 708 ha, trong đó lúa hàng hóa gần 537 ha. Đến nay, thị xã đã thu hoạch được 440 ha, bằng 63% diện tích, năng suất ước đạt 62 tạ/ha, sản lượng lương thực có hạt 4.395 tấn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vụ mùa năm 2019, thị xã phấn đấu gieo cấy trên 708 ha, trong đó diện tích triển khai thực hiện Dự án "Sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm lúa LY2099” là 110 ha (xã Nghĩa An 25 ha, Nghĩa Lợi 85 ha). 

Thời vụ gieo cấy lúa mùa sớm từ ngày 1 - 10/6, trà chính vụ xong trước ngày 20/6. 

Để đạt kế hoạch đề ra, thị xã đang chỉ đạo người dân khi lúa chín 85% là thu hoạch, thu hoạch đến đâu lấy nước vào đồng ruộng ngay đến đó, tránh lấy nước ồ ạt cùng lúc. Đồng thời, giải phóng một phần diện tích làm mạ, gieo cấy lúa đúng khung lịch để đảm bảo lúa trỗ vào thời điểm an toàn, tránh mưa ngâu. 

Xuân Tỉnh (Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Malaysia đã ra kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính vụ việc áp thuế chống bán phá giá mặt hàng thép cuộn cán nguội (cold rolled coil) nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, với mức thuế chống bán phá giá đối với các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam là 2%-13,68%.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.

Hôm nay, Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với chủ đề: "Khát vọng, tầm nhìn và định hướng vì một Việt Nam hùng cường" được tổ chức với mục đích thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp (DN) công nghệ Việt, giúp đất nước tiến tới cơ hội "hoá rồng" trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính vừa ban hành kế hoạch hành động, trong đó đưa ra đồng bộ các giải pháp tập trung tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 6 tháng và cả năm 2019.

Ảnh minh họa

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp hè 2019, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ chạy thêm hơn 20 mác tàu với hàng trăm chuyến tàu đi các tuyến trong dịp cao điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục