EU trả về 17 lô hàng nông, thủy sản của Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/5/2019 | 9:11:46 AM

Hệ thống Cảnh báo nhanh của EU thông báo có 9 lô hàng thủy sản và 8 lô hàng nông sản của Việt Nam đã bị từ chối hoặc tăng cường giám sát khi nhập khẩu vào thị trường này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cơ quan này, các lô hàng của Việt Nam bị giám sát do không đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong đó:

- Tây Ban Nha từ chối nhập khẩu 8 lô hạt hạnh nhân có xuất xứ từ Australia và được chế biến tại Việt Nam do chứa chất aflatoxin vượt mức cho phép.

- Bỉ từ chối một lô hàng cá da trơn đông lạnh của Việt Nam.

- Áo, Thụy Sĩ và Na Uy đưa sản phẩm cá tra philê, tôm và cá rô phi đông lạnh của Việt Nam vào diện giám sát với mức độ cảnh báo "chưa nghiêm trọng".

- Pháp cảnh báo 1 lô hàng cá ngừ từ Việt Nam nhiễm chất cấm nghiêm trọng.

Chỉ riêng trong năm 2018, đã có khoảng 80 lô hàng thủy sản của Việt Nam vào EU bị cảnh báo không đảm bảo chất lượng và trả về.

Như vậy, Việt Nam nằm trong nhóm các nước có số trường hợp bị cảnh báo và trả hàng về từ châu Âu nhiều nhất. Nguyên nhân do những lô hàng này không đáp ứng yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm của EU, chứa các chất vượt mức cho phép hoặc bị cấm sử dụng trong thực phẩm.

(Theo VTV)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị

Ngày 11/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất vụ đông xuân 2018 - 2019, triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2019.

Thủ tướng dự lễ khai trương 3 đường bay mới từ Hải Phòng.

Đây là 3 đường bay đầu tiên trong kế hoạch xây dựng mạng lưới kết nối Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) với các sân bay nội địa (Đà Nẵng, Phú Quốc,…) và các sân bay quốc tế (Bangkok, Singapore, Seoul, Siem Reap…) trong thời gian tới.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2019.

Sáng 10/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Hoa Kỳ - Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Kỷ niệm 25 năm thương mại và đầu tư".

Đất đồi được phủ xanh ở xã Thượng Bằng La (Văn Chấn). Ảnh MQ

Huyện Văn Chấn có trên 85.000 ha rừng và đất lâm nghiệp trải khắp 31 xã, thị trấn. Tháng 4, tháng 5 luôn là thời điểm khốc liệt nhất của mùa khô, vì nắng nóng kéo dài, lá rụng và thảm thực vật khô ron chỉ cần một tàn lửa cũng đủ gây ra những vụ cháy rừng nghiêm trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục