Agribank Yên Bái: Không để tiền giả lọt vào hệ thống kho quỹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/6/2019 | 8:14:14 AM

YênBái - Agribank Yên Bái chủ động, tích cực tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, trong đó có những chương trình như nhận biết tiền giả, tiền siêu giả, tiền thật; cập nhật thường xuyên những mẫu tiền giả mới xuất hiện, phương pháp nhận biết...

Cán bộ kho quỹ Agribank Yên Bái kiểm soát chặt chẽ lượng tiền.
Cán bộ kho quỹ Agribank Yên Bái kiểm soát chặt chẽ lượng tiền.

Nhiều năm trở lại đây, tiền giả với nhiều mệnh giá khác nhau đã xuất hiện trong khâu lưu thông, gây ảnh hưởng đến lĩnh vực an ninh kinh tế. Mục tiêu chính của tiền giả chính là phá hoại nền kinh tế nước ta.

Đấu tranh với vấn nạn tiền giả trở thành nhiệm vụ quan trọng của lực lượng công an và ngành ngân hàng. Với trách nhiệm của mình, cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Yên Bái đã chủ động, tích cực đấu tranh, ngăn chặn nạn tiền giả, không để tiền giả lọt vào hệ thống kho quỹ.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng – Giám đốc Agribank Yên Bái cho biết: "Chúng tôi luôn coi công tác phòng chống tiền giả, bảo vệ đồng tiền Việt Nam là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên với nhiều giải pháp thiết thực, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ giao dịch viên và nhân viên kho quỹ ở tất cả các phòng giao dịch trong suốt quá trình làm việc của mình”. 

Agribank Yên Bái chủ động, tích cực tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, trong đó có những chương trình như nhận biết tiền giả, tiền siêu giả, tiền thật; cập nhật thường xuyên những mẫu tiền giả mới xuất hiện, phương pháp nhận biết... 

Từ năm 2014 đến nay, hàng trăm lượt nhân viên kiểm ngân và thủ quỹ của Chi nhánh đã tham gia các lớp tập huấn đào tạo kỹ năng phân biệt tiền thật, tiền giả tại Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh Yên Bái; 100% cán bộ, giao dịch viên, thủ quỹ, kiểm ngân của Chi nhánh được trụ sở chính của Agribank, Chi nhánh tỉnh tập huấn, bồi dưỡng chế độ nghiệp vụ kho quỹ và cách thức nhận biết tiền thật, tiền giả. 

Trong công tác tuyên truyền, mỗi khi có các văn bản thông báo về tiền giả mới của Ngân hàng Nhà nước, Agribank Yên Bái đều in, sao kịp thời và gửi về tất cả các đơn vị trực thuộc và yêu cầu các đơn vị phổ biến tới 100% cán bộ, nhân viên. 

Phát huy trách nhiệm của mình, cán bộ, nhân viên Agribank Yên Bái còn tích cực tuyên truyền cho người dân và khách hàng nâng cao ý thức, trách nhiệm, đấu tranh với tội phạm về tiền giả, phân biệt được thế nào là tiền thật, tiền giả, không tiếp tay cho kẻ xấu, cách xử lý khi phát hiện ra tiền giả và bảo vệ đồng tiền Việt Nam.

Đồng chí Cao Kiều Oanh – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Trấn Yên cho biết: "100% cán bộ, nhân viên trong toàn Chi nhánh đều đã qua các lớp đào tạo, tập huấn về nhận biết tiền thật, tiền giả cũng như nắm vững và thực hiện nghiêm chỉnh về quy trình xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng theo quy định tại Thông tư số 28 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tuyệt đối không có hiện tượng nhân viên giao dịch, thủ quỹ, kiểm ngân có hành vi trả lại tiền giả, tiền nghi giả cho khách hàng. Ngay khi phát hiện ra tiền giả, nhân viên Ngân hàng đã tiến hành lập biên bản thu giữ, giải thích rõ quy định của pháp luật cho người dân hiểu và hợp tác. 

Agribank Chi nhánh Trấn Yên cũng yêu cầu đội ngũ cán bộ, nhân viên, nhất là đội ngũ giao dịch viên và cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn cơ sở nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền cho khách hàng, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các giao dịch viên, thủ quỹ, kiểm ngân của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có lượng tiền giao dịch lớn... nâng cao cảnh giác, phòng chống tiền giả, tiền siêu giả và bảo vệ đồng tiền Việt Nam”.

Báo cáo của Agribank Yên Bái cho thấy, từ năm 2014 đến nay, trong quá trình giao dịch, các nhân viên của ngân hàng thương mại này đã phát hiện, thu giữ hàng trăm tờ tiền giả với nhiều mệnh giá khác nhau, trong đó có nhiều tờ mệnh giá lỡn, 200 nghìn, 500 nghìn đồng. Toàn bộ số tiền được phát hiện đã được xử lý theo đúng quy định, tuyệt đối không để tờ tiền giả nào lọt vào hệ thống kho quỹ.

Tấn Đạt

Tags Yên Bái Agribank tiền giả

Các tin khác

Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc đã đi khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư lĩnh vực nông lâm nghiệp, công nghiệp và du lịch… tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Xăng E5RON92 giảm 269 đồng, xuống còn 20.219 đồng/lít

Từ 15h ngày 1/6, giá bán lẻ xăng RON95-III giảm 380 đồng/lít; xăng E5RON92 giảm 269 đồng/lít trong khi các loại dầu giảm từ 182 đến 220 đồng/lít, kg.

ảnh minh họa

Thu nội địa và xuất nhập khẩu đạt kết quả cao đã góp phần quan trọng để thu ngân sách Trung ương vượt dự kiến và thu vượt chi tới 78.000 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quy Mông, huyện Trấn Yên

Sáng 1/6, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Lễ công bố xã Quy Mông đạt chuẩn nông thôn mới. Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục