Lào dự kiến khởi công dự án đường sắt nối Lào - Việt Nam vào năm 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/10/2019 | 8:13:04 AM

Chính phủ Lào đã giao cho Công ty Thương mại Dầu khí Lào tiến hành nghiên cứu khả thi về Dự án Đường sắt Lào - Việt Nam, giúp kết nối nước này với khu vực ASEAN.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuyến đường sắt chạy đến biên giới Việt Nam sẽ dài khoảng từ 240 - 270km. Trong đó, chiều dài tuyến chạy trên đất Lào khoảng 150km, 120km còn lại sẽ nằm trên đất Việt Nam. Dự án dự kiến sẽ được khởi công vào cuối năm 2021 và hoàn thành vào năm 2024. 

Đây sẽ là tuyến đường sắt đơn theo tiêu chuẩn quốc tế, có tốc độ vận tải và vận chuyển hành khách từ 90 - 120 km/h, sử dụng thiết bị và công nghệ của Indonesia.

(Theo VTV)

Các tin khác
Người dân Suối Giàng chế biến chè.

Miến đao Giới Phiên, chè Shan tuyết Suối Giàng, tinh dầu quế Văn Yên, gạo Séng Cù, bưởi Đại Minh được Yên Bái chọn là sản phẩm OCOP hạng 3 sao.

ảnh minh họa

Giá vàng trong nước và thế giới hôm nay (17/10) quay đầu tăng sau công bố báo cáo kinh tế đáng thất vọng của Mỹ.

Trong tháng 10, dự kiến có khoảng 500.000 con lợn bị tiêu hủy do bị bệnh dịch tả lợn châu Phi. Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Cục trưởng Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, số lợn buộc phải tiêu hủy do bệnh dịch tả lợn châu Phi trên cả nước đã giảm mạnh từ tháng 6 đến nay.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra trại lợn ATSH tại Hưng Yên

Những cơ sở đảm bảo được an toàn sinh học (ATSH) hầu như đều giữ được nguyên đàn lợn mạnh khỏe. Vào thời điểm này, khi giá lợn đã lên đến hơn 60.000 đồng/kg, người chăn nuôi có thể bắt đầu gỡ được những thua lỗ từ đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục