Vận tải hành khách Yên Bái: Khai thác tốt, phòng dịch hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/5/2020 | 7:51:40 AM

YênBái - Ngay sau khi các tuyến vận tải hành khách nội tỉnh, liên tỉnh hoạt động trở lại, các đơn vị vận tải, nhà xe đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Hành khách trước khi lên xe đều phải rửa tay sát khuẩn.
Hành khách trước khi lên xe đều phải rửa tay sát khuẩn.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, từ 0 giờ ngày 30/4, tất cả các tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô được hoạt động trở lại và từ 0 giờ, ngày 7/5, dỡ bỏ toàn bộ quy định giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các nhà xe, đơn vị vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

Ghi nhận tại Bến xe khách Yên Bái, dù lượng khách đến mua vé và di chuyển tại bến xe rất ít nhưng việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch tại bến xe cũng như khi lên xe được mọi người chấp hành rất nghiêm. 

Ông Hà Kiên Cường - một hành khách cho biết: "Qua các thông báo dán tại Bến xe cũng như trên phương tiện thông tin, khi đi xe, tôi đã mang sẵn khẩu trang cũng như hạn chế giao tiếp với người khác. Khi lên xe cũng đã thực hiện khai báo y tế và rửa tay bằng nước sát khuẩn theo hướng dẫn của nhà xe”.

Theo nhiều nhà xe, dù được hoạt động trở lại nhưng lượng khách di chuyển vẫn rất hạn chế, lắm khi xe xuất bến không có người nào. Tuy nhiên, việc triển khai các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng vẫn được thực hiện nghiêm túc. 

Anh Bùi Hồng Hà - Nhà xe Đức Tiến cho biết: "Trước khi xuất bến, nhà xe phun khử trùng quanh xe và chuẩn bị nước sát khuẩn để mỗi hành khách khi lên xe phải thực hiện rửa tay. Ngoài ra, các hành khách phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách, thực hiện khai báo họ tên, địa chỉ và số điện thoại để theo dõi y tế”. 

Hiện nay, tổng số 160 đầu xe đi/đến tại Bến xe Khách Yên Bái đã được phép hoạt động trở lại. Do vậy, để bảo đảm an toàn, Bến xe đã chỉ đạo các nhà xe thực hiện nghiêm việc yêu cầu hành khách lên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn thường xuyên. 

Ông Đỗ Sỹ Bằng – Phó trưởng Bến xe khách Yên Bái cho biết: "Các phương tiện trước khi xuất và về đây đều phải thực hiện khử khuẩn để bảo đảm an toàn. Bến xe cũng yêu cầu tất cả lái xe, người phục vụ, hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến đi, hạn chế giao tiếp, ăn uống trên xe”. 

Cùng với các tuyến vận tải hành khách đường dài cố định, từ ngày 26/4, tất cả các đơn vị vận tải hành khách bằng taxi, xe hợp đồng được hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Phạm Văn Hùng - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Sơn Hòa cho biết: "Công ty quán triệt 100% lái xe là vừa đi làm vừa phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng. Phương tiện thường xuyên được vệ sinh, khử trùng, trên xe trang bị nước rửa tay rồi đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn cho cả hành khách và lái xe”. 

Để vừa hoạt động ổn định vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, lực lượng chức năng cũng tăng cường cán bộ thanh tra, kiểm tra tại Bến xe cũng như trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. 

Ông Nguyễn Quang Bình - Phó Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Lực lượng thường xuyên kiểm tra tại các bến xe về việc chấp hành các quy định của ngành giao thông vận tải cũng như việc trang bị các dụng cụ bảo đảm phòng chống dịch theo quy định. Qua kiểm tra cho thấy, các nhà xe chấp hành nghiêm việc lấy khai báo y tế của hành khách cũng như thực hiện khử khuẩn, trang bị nước rửa tay phục vụ cho người đi xe”. 

Để phòng dịch hiệu quả và từng bước khắc phục doanh thu, các nhà xe cũng như hành khách vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ đúng khoảng cách.
Hùng Cường

Tags Vận tải hành khách Yên Bái khai thác phòng dịch Covid-19 hiệu quả

Các tin khác
Công ty sản xuất vật liệu xây dựng Bảo Hưng, xã Bảo Hưng từng bước khôi phục sản xuất sau đại dịch COVID-19. (Ảnh: Minh Huyền)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy vừa ký Quyết định 907/QĐ-UBND ban hành Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 11/5, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị trực tuyến về tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công và giải ngân vốn xây dựng cơ bản; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án công trình trọng điểm và các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra kho vật chất và chỉ đạo phương án bảo đảm khi có thiên tai xảy ra.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huy động gần 900 lượt cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh làm nòng cốt trong tham gia ứng phó với thiên tai, kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ, bão lốc xảy ra trên địa bàn.

Ông Lại Văn Quang - Phó Giám đốc Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Trạm Tấu (đứng giữa) tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chăm sóc, bảo vệ, phòng chống cháy rừng.

Xác định bảo vệ, phát triển rừng, sử dụng rừng hiệu quả, bền vững là nhiệm vụ trung tâm, những năm qua, Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Trạm Tấu đã đề ra nhiều giải pháp sát với thực tế, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình “Phát triển xanh” trên địa bàn huyện

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục