Chính thức nối lại chuyến bay thương mại từ Hàn Quốc về Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/9/2020 | 5:20:13 PM

Chuyến bay mang số hiệu VN417 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đưa hơn 100 hành khách từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) tới sân bay quốc tế Nội Bài, đã cất cánh lúc 10h05 (giờ Seoul) ngày 25-9.

Đây là chuyến bay thương mại về Việt Nam đầu tiên kể từ khi ngành Hàng không Việt Nam phải tạm ngừng khai thác các đường bay quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Áp dụng các quy định phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt, Vietnam Airlines đang từng bước khôi phục các đường bay quốc tế.

Chuyến bay được khai thác bằng máy bay Airbus A350. Công tác tổ chức cho chuyến bay được Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng phối hợp chuẩn bị chặt chẽ trong nhiều ngày qua. Đây là nỗ lực vượt khó, hướng tới sớm khôi phục các đường bay quốc tế của Vietnam Airlines cũng như ngành Hàng không Việt Nam trước tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới.

Chuyến bay áp dụng những quy định kiểm soát dịch bệnh hết sức nghiêm ngặt. Để thực hiện chuyến bay, hành khách cần đáp ứng các điều kiện như có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày trước khi khởi hành, xác nhận về địa điểm cách ly tại Việt Nam, cài đặt ứng dụng theo dõi tiếp xúc, khai báo y tế…

(Theo HNMO)

Các tin khác

Sáng nay 25/9, giá vàng SJC đã bật tăng trở lại qua vùng 55 triệu đồng/lượng sau hai ngày "lao dốc không phanh". Hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa - Báo Đầu tư.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 111/2020/NĐ-CP về Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện EVFTA giai đoạn 2020 - 2022.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã huy động, lồng ghép các nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống giao thông, nhất là giao thông nông thôn (GTNT). Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, đến nay, toàn tỉnh đã kiên cố hoá được hàng nghìn km đường giao thông liên xã, liên thôn, đặc biệt tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đóng góp vào thành tựu xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra chất lượng, năng suất lúa tại xã Hát Lừu.

Điểm nhấn phát triển kinh tế của huyện vùng cao Trạm Tấu những năm qua là lấy phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp là khâu then chốt, thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp là trọng tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục