Yên Bái: Tín hiệu lạc quan từ sản xuất công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/3/2021 | 6:50:54 AM

YênBái - Sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán, các doanh nghiệp (DN) sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại sản xuất ổn định. Điển hình như Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cuối tháng 2 đã có trên 90 tấn thiết bị sứ đường dây được xuất xưởng đến Hà Nội, Bắc Ninh, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty cổ phần An Tiến Industries chuẩn bị cho những đơn hàng xuất khẩu đầu năm 2021.
Công ty cổ phần An Tiến Industries chuẩn bị cho những đơn hàng xuất khẩu đầu năm 2021.

Để có được lô hàng đầu tiên ngay trong ngày khai xuân và phấn đấu doanh thu trong năm 2021 trên 100 tỷ đồng, Công ty đã phải chuẩn bị hàng từ trước tết Nguyên đán để đến ngày mùng 4 tết khai xuân, tất cả cán bộ, công nhân các bộ phận sản xuất của Công ty đã có mặt để hoàn thành những khâu cuối cùng cho một lô hàng. Đây là tín hiệu vui trong những ngày đầu năm 2021, hứa hẹn một năm mới đầy khởi sắc của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn nói riêng và ngành công nghiệp tỉnh nói chung. 

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn phấn khởi cho biết: "Bước vào năm 2021, Công ty liên tục nhận được những đơn hàng trong và ngoài nước. Đây là tín hiệu vui cho toàn thể cán bộ, công nhân của Công ty. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, chúng tôi không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, đưa ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Cùng đó, chúng tôi luôn coi trọng đầu tư máy móc, công nghệ, tăng hiệu quả sản xuất và đáp ứng những đòi hỏi khó tính nhất của thị trường”.  

Theo Sở Công Thương, 2 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp của Yên Bái đã tăng gần 14% so với cùng kỳ. Một số ngành công nghiệp có chỉ số sản xuất tăng cao như: sản xuất chế biến thực phẩm tăng 11,98%; chế biến gỗ và sản phẩm từ gỗ, tre, nứa tăng 12%; sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy tăng 26%; sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic tăng 5,3%; sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác tăng 29,83%; sản xuất kim loại tăng 10,85%; công nghiệp chế biến, chế tạo khác tăng 4,41%… Điều này cho thấy, do có sự chủ động về nguyên liệu, thị trường tiêu thụ từ trước tết nên ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, các DN trên địa bàn tỉnh đã bắt tay ngay vào sản xuất, kinh doanh. 

Ông Phạm Trung Lân - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: "Với một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh như: các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm nông sản, công nghiệp chế biến, chế tạo, hàng dệt may… cần tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết để mở rộng giao thương quốc tế và mở rộng thị trường xuất khẩu mới, tránh quá lệ thuộc vào một thị trường. Nhiều DN đã đẩy mạnh bán hàng online thông qua các kênh bán hàng trực tuyến trên toàn cầu, kỳ vọng tiếp tục có nhiều đơn hàng lớn, đưa kim ngạch xuất khẩu tiếp tục đạt tăng trưởng trong những tháng đầu năm 2021”.

Để sản xuất công nghiệp của tỉnh tiếp tục phát triển, nhất là trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các DN cần chủ động tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm; trong đó, giữ vững thị trường tiêu thụ đã có, khai thác triệt để thị trường tiêu thụ nội địa và chủ động nắm bắt những cơ hội mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Đồng thời, các cấp, ngành cần có những giải pháp cụ thể khuyến khích và hỗ trợ các DN đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản xuất công nghiệp, các dự án thủy điện, các dự án hạ tầng khu, Cụm Công nghiệp Bảo Hưng và Cụm Công nghiệp Minh Quân. 

Có biện pháp hiệu quả để khuyến khích, thu hút, chuyển dịch lao động từ nông nghiệp sang công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp với những định hướng, giải pháp cụ thể góp phần thúc đẩy công nghiệp phát triển nhanh, bền vững, hiệu quả gắn với bảo vệ môi trường.
Hồng Duyên

Tags Yên Bái sản xuất công nghiệp Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn dự án thủy điện

Các tin khác
Việc tham gia các FTA thế hệ mới giúp năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và mỗi doanh nghiệp Việt Nam có sự thay đổi rõ rệt.

Chỉ tính riêng giai đoạn 5 năm vừa qua, Việt Nam đã chủ động đàm phán và ký kết 5 Hiệp định thương mại với các đối tác lớn.

Từ đầu tháng 3, hàng loạt ngân hàng thay đổi biểu lãi suất tiết kiệm với biến động trái chiều. Xu hướng tăng, giảm trái ngược ghi nhận rõ nét giữa các nhóm ngân hàng. Vậy, gửi tiền vào ngân hàng nào sinh lời cao nhất?

Giá vàng hôm nay 23/3 trên thị trường quốc tế chịu áp lực lớn cho dù có nhiều yếu tố hỗ trợ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu xem Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Hà Nội.

Quy hoạch phân khu đô thị (nội đô lịch sử) thuộc địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng là cơ sở pháp lý để Hà Nội xác định các dự án đầu tư xây dựng, phục vụ kiểm soát phát triển, quản lý đô thị, bảo tồn và phát huy giá trị khu vực phố cổ, phố cũ và làm cơ sở thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục