Yên Bái hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2021 - Nhiều hành động thiết thực

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/3/2021 | 7:12:52 AM

YênBái - Chiến dịch Giờ Trái đất (tên Tiếng Anh là Earth Hour), một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund, viết tắt là WWF) khởi xướng, được ra đời từ năm 2007. Kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn 1 tiếng, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

Cán bộ Công ty Điện lực tuyên truyền tới người dân về Giờ Trái đất năm 2021 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút ngày 27/3. (Ảnh: Thanh Chi)
Cán bộ Công ty Điện lực tuyên truyền tới người dân về Giờ Trái đất năm 2021 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút ngày 27/3. (Ảnh: Thanh Chi)

Sau 13 năm kể từ ngày phát động, với sự tham gia của nhiều quốc gia, Chiến dịch đã góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu, thu hút sự chú ý của mọi người về ý thức bảo vệ môi trường. 

Là quốc gia có trách nhiệm với cộng đồng thế giới, Việt Nam là quốc gia sớm tham gia và có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch. 

Hàng năm, cứ vào ngày thứ 7 cuối tháng 3 vào lúc 20 giờ 30 phút, tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước đã hưởng ứng tắt điện thắp sáng bằng nến; đồng thời, thường xuyên triển khai hiệu quả Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tạo thói quen tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tái tạo và những hành động bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt. 

Hưởng ứng Giờ Trái đất và chỉ đạo của Chính phủ, những năm qua, tỉnh Yên Bái cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch. Qua việc tắt điện hưởng ứng Chiến dịch và đẩy mạnh tuyên truyền vận động tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt; khuyến khích sử dụng năng lượng sạch như: điện năng lượng mặt trời, điện gió; đồng thời, có nhiều giải pháp bảo vệ môi trường như: không vứt rác thải bừa bãi, trồng cây xanh… nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng trong việc tiết kiệm khi sử dụng điện cũng như bảo vệ môi trường sống. 

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021 với chủ đề: "Speak up for Nature” – "Lên tiếng vì thiên nhiên” nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng về mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên và nguyên nhân của dịch bệnh, đặc biệt với đại dịch Covid-19, ngày 11/3/2021, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 605/UBND-CN về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã ban hành Văn bản số 507/SCT-QLCNNL ngày 18/3/2021 để triển khai thực hiện. 

Hưởng ứng Chiến dịch và chỉ đạo của tỉnh, Công ty Điện lực Yên Bái, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái đã treo băng rôn khẩu hiệu và các biểu tượng tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất các biểu tượng về tiết kiệm điện tại các trụ sở nơi giao dịch của điện lực các huyện, thị xã, thành phố và tại trung tâm các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời, đảm bảo cung ứng điện liên tục đảm bảo duy trì hoạt động hệ thống đèn tín hiệu giao thông trong thời điểm diễn ra sự kiện; thực hiện hạn chế tối đa các đèn chiếu sáng đô thị, tắt các đèn trang trí vào thời gian diễn ra sự kiện Chiến dịch từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 27/3/2021. 

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể cộng đồng hưởng ứng tham gia bằng nhiều hình thức, đơn giản nhất là việc tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết.

Vì cuộc sống và tương lai tốt đẹp, góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025, mỗi cơ sở doanh nghiệp, đơn vị, trường học và mỗi người dân… hãy thay đổi thói quen và hành vi trong sử dụng điện năng trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt! 

Những thay đổi lớn đôi khi chỉ bắt đầu từ một hành động nhỏ như: tắt bớt một bóng đèn trong phòng, chung tay loại bỏ rác thải nhựa qua hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ, trồng thêm một cây xanh… trong cuộc sống hàng ngày là đã góp phần cùng thế giới bảo vệ môi trường sống, giữ gìn đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đình Tứ

Tags Yên Bái chiến dịch Giờ Trái Đất

Các tin khác
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 450/QĐ-TTg quy định về việc Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho các tổ chức tín dụng sau khi tổ chức tín dụng cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (VNA) vay bổ sung vốn phục vụ sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết của Quốc hội và Nghị quyết của Chính phủ.

Cửa hàng bán lẻ bình ổn giá thịt lợn thuộc ông ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam.

Trong 36 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia có 11 doanh nghiệp sản xuất lớn; 16 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa; 2 doanh nghiệp dịch vụ lớn; 7 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa.

Sản phẩm pin dự phòng có chữ 20+ Samsung trên bề mặt sản phẩm.

Pin dự phòng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Samsung được ngụy trang và đựng trong các vỏ hộp không có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu rất khó phát hiện.

Giao dịch vàng miếng tại cửa hàng DOJI.

Các nhà vàng sáng nay đồng loạt giảm 50.000-130.000 đồng mỗi lượng, khiến giá vàng SJC lần thứ ba trong tháng này mất mốc 55 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục