Lục Yên thực hiện “mục tiêu kép”

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/6/2021 | 11:07:59 AM

YênBái - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Lục Yên đã có nhiều giải pháp vừa duy trì tốt hoạt động vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái giữ khoảng cách của khách hàng đến giao dịch.
Ngân hàng Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái giữ khoảng cách của khách hàng đến giao dịch.

Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Lục Yên Bắc Yên Bái mỗi ngày đều có rất đông lượng khách hàng đến giao dịch. Để phòng ngừa lây nhiễm Covid-19, Chi nhánh thường xuyên cập nhật, nắm thông tin về diễn biến dịch bệnh; chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị mình, đặc biệt là thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. 

Ông Nguyễn Kiều Hưng - Giám đốc Chi nhánh cho biết: "Để hạn chế tập trung đông người tại các quầy giao dịch ngoài bố trí dung dịch sát khuẩn tại từng quầy, bố trí các chỗ ngồi chờ cách xa nhau, nhắc khách hàng đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, Chi nhánh khuyến khích các khách hàng sử dụng các giao dịch điện tử, tăng cường các giao dịch tài chính cá nhân không dùng tiền mặt trong đời sống hàng ngày nhằm ngăn ngừa và đẩy lùi dịch Covid-19”. 

Tại Bưu điện Lục Yên, đơn vị đã áp dụng những bước bảo vệ cho các khách hàng cũng như nhân viên đang làm việc như bố trí dung dịch sát khuẩn tại cửa ra vào để khách hàng rửa tay trước khi giao dịch, yêu cầu nhân viên Bưu điện thực hiện tốt việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc. 

Ông Hoàng Quốc Dũng - Giám đốc Bưu điện huyện chia sẻ: "Bưu điện huyện đã phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa bàn. Đặc biệt, các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, đơn vị phối hợp với Bộ phận Phục vụ hành chính công của huyện thực hiện trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích, tránh việc tập trung đông người, hạn chế người dân đến nơi công cộng, phòng dịch bệnh lây lan”.

Tại các công ty, doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện có đông lao động làm việc, nhất là lao động người nước ngoài, bên cạnh triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất, các công ty thường xuyên quan tâm theo dõi sát diễn biến tình hình dịch Covid-19 để chủ động có phương án, giải pháp xử lý kịp thời. 

Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt là việc làm duy trì hàng ngày mà mỗi công nhân Công ty cổ phần Luyện kim và Khai khoáng Việt Đức thực hiện mỗi khi vào Công ty. 

Với trên 60 lao động, chủ yếu là người địa phương, để duy trì sản xuất vừa phòng dịch hiệu quả, lãnh đạo doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh và thành lập các tổ an toàn Covid -19 tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch. 

Ông Đỗ Ngọc Hiệp - Phó Giám đốc Công ty cho biết: "Chỉ sơ suất nhỏ trong phòng dịch có thể dẫn đễn ngừng sản xuất trong thời gian dài, ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp cũng như thu nhập của người lao động. Vì vậy, chúng tôi quản lý chặt chẽ công nhân ra vào công ty, thực hiện khai báo y tế”. 

Theo ông Hoàng Hữu Độ - Bí thư Huyện ủy Lục Yên, trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 và những khó khăn, thách thức của kinh tế thế giới và trong nước, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của địa phương là thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. 

"Huyện tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu các doanh nghiệp hoàn thiện và triển khai thực hiện các phương án, kịch bản phòng chống dịch tại đơn vị sát với thực tế và đảm bảo các quy định. Ngoài ra, cần lập trạm kiểm soát việc ra, vào doanh nghiệp nhằm quản lý chặt chẽ, ngăn ngừa không để dịch bệnh tấn công” - ông Độ nói.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của các đơn vị, doanh nghiệp. Việc chủ động phòng, chống dịch hiệu quả, không để lây lan trong cộng đồng sẽ giúp các đơn vị trên địa bàn huyện Lục Yên nhanh chóng khôi phục sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng, qua đó bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động.

Anh Dũng

Tags Covid-19 Lục Yên Bưu điện BHXH mục tiêu kép

Các tin khác

Nửa tấn vải thiều Bắc Giang tới Brussels cuối tuần trước theo chuyến bay Vietnam Airlines từ Hà Nội tới Frankfurt, rồi từ Đức theo đường bộ qua tới Bỉ.

Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng.

Để sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) khuyến cáo người dân, các cơ quan và nơi sản xuất sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt là các giờ cao điểm trưa và tối; sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện công suất lớn.

Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Trấn Yên - Văn Yên hướng dẫn thủ tục hành chính cho người nộp thuế.

Với phương châm “tuyên truyền luôn đi trước”, ngay từ đầu năm, Cục Thuế Yên Bái đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, hỗ trợ chính sách, pháp luật thuế trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời chỉ đạo các chi cục thuế nghiêm túc triển khai thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật theo đúng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của ngành.

Anh Hà Đình Thao chăm sóc cây tre măng Bát độ.

Năm 2021, hộ anh Hà Đình Thao ở thôn Khe Ngang được chọn làm địa điểm ra quân trồng tre măng Bát độ của xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên. Qua nghiệm thu của các cơ quan chức năng và chuyên môn, tỷ lệ cây sống trên diện tích 1 ha tre măng Bát độ trồng mới của anh đạt trên 90%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục