Giảm lệ phí đăng kiểm xe đến hết 30/6/2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/1/2022 | 7:42:56 AM

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, xe ô tô kinh doanh vận tải khách, xe tập lái, xe sát hạch (của cơ sơ đào tạo) được giảm 30% phí sử dụng đường bộ; xe kinh doanh vận tải hàng hóa được giảm 10% phí so với biểu phí hiện hành tương ứng của từng loại xe. Thời gian giảm phí đến hết 30/6/2022.

Giảm lệ phí đăng kiểm xe đến hết 30/6/2022.
Giảm lệ phí đăng kiểm xe đến hết 30/6/2022.

Từ ngày 1/1 - 30/6/2022, các loại xe ô tô khi đăng kiểm để lưu hành được giảm 50% lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm (tương ứng lệ phí còn 25.000 đồng/xe tải và 50.000 đồng/xe con). Đây là quy định tại Thông tư số 120/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu một số một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, với phương tiện thuộc đối tượng giảm phí và lệ phí,  các trung tâm đăng kiểm thực hiện trên phần mềm tính toán tự động, chủ xe không phải làm thêm thủ tục nào. Trong đó, phí sử dụng đường bộ được giảm sẽ tình bù trừ vào kỳ nộp phí đường bộ tiếp theo.

Ngoài ra, xe ô tô kinh doanh vận tải trên 9 chỗ, xe đầu kéo, xe chở container phải lắp camer giám sát theo quy định tại Nghị định số 10/2020 của Chính phủ (quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô), mới được tiếp nhận kiểm định, cấp chứng nhận đăng kiểm.

Trước đó, nhóm xe này được quy định phải hoàn thành lắp camera trước ngày 1/7/2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Nghị quyết số 66/CP của Chính phủ cho phép hoãn thời hạn xử phạt đến hết năm 2021 nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trường hợp không có camera giám sát khi tham gia giao thông có thể bị phạt 1 - 2 triệu đồng đối với lái xe; 5 - 6 triệu đồng đối với cá nhân và 10 - 12 triệu đồng đối với tổ chức.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cho biết, trên trang thông tin của Cục thông báo hiện có 20.680 xe ô tô hết niên hạn sử dụng (15.908 xe chở hàng và 4.772 xe chở người) bị đưa vào chương trình cảnh báo đăng kiểm tự động, không được tiếp nhận kiểm định và tham gia giao thông.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Việc miễn phí các khoản giao dịch nhằm thu hút và mang lại lợi ích cho khách hàng.

Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phát đi thông báo điều chỉnh phí giao dịch trên kênh số nhằm khuyến khích khách hàng tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập.

Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra hoạt động sản xuất ván ép tại Công ty cổ phần JunMa Yên Bái.

Năm 2021, với sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, huyện Văn Yên đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, tạo động lực quan trọng vững tin bước vào năm mới 2022 với quyết tâm chính trị và sự đồng thuận cao.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham quan gian hàng giới thiệu các sản phẩm của Petrolimex Yên Bái.

Với việc đề ra nhiều giải pháp phù hợp, sát với thực tế nên tình hình kinh doanh của Công ty Xăng dầu Yên Bái đạt nhiều kết quả quan trọng, Công ty là đơn vị dẫn đầu tỉnh về số nộp ngân sách. .

Từ khoản viện trợ trên 1,831 tỷ đồng của nhà tài trợ Alstom (Cộng hòa Pháp), 7 tuyến đường bê tông nội thôn thuộc 5 xã của huyện Trạm Tấu là Pá Lau, Pá Hu, Trạm Tấu, Bản Công, Xà Hồ đã hoàn thành với tổng chiều dài 8.300 mét, vượt 1.300 mét so với kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục